อันดับ4 จะไปไหน !! อาร์เซน่อล คืนฟอร์มเก่ง ไล่ตบ เชลซี คาบ้าน 4-2

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี ที่เตรียมเปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันพุธที่ 20 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบ 3-4-1-2 นำโดยสามประสานที่คิดว่าดีที่สุดของทีม อย่าง เมสัน เม้าท์,ติโม แวร์เนอร์ และ โรเมลู ลูกากู 

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู่ด้วยระบบ 3-4-2-1 เช่นเดียวกัน นำโดยบรรดาดาวรุ่งพุ่งแรงของทีม อย่าง บูกาโย่ ซาก้า,มาร์ติน โอเดการ์ด,เอมิล สมิธ โรว และใช้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ เป็นหน้าเป้าทางเลือก 

นาทีที่ 13  อาร์เซน่อล เริ่มต้นได้ดีนำเร็ว 1-0 !!

ผ่านไปสิบนาทีเศษ ก็เป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ คริสเตนเซ่น จ่ายคืนหลังพลาด น้ำหนักเบาเกินไป เอ็นเคเธีย เลยวิ่งไปดักบอลได้ ก่อนจะกระชากเข้าไปยิงสวนตัว เมนดี้ เข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 17 เชลซี เอาคืนทันควัน 1-1 !!

แต่หลังจากที่ ทีมเยือนได้ประตูนำไม่ถึง5นาที เจ้าถิ่นก็ตามตีเสมอได้ จากจังหวะที่ แวร์เนอร์ เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ลากตัดเข้าใน ก่อนจะก้มหน้ายิงเต็มแรง บอลพุ่งไปแฉลบ ชาก้า เปลี่ยนทาง แรมส์เดล ที่ชะงักไปจังหวะนึง เลยพุ่งตามไปปัดไม่ทัน บอลเลยไหลเข้าประตูไปตามระเบียบ เชลซี 1 อาร์เซน่อล 1

นาทีที่ 24 

อาร์เซน่อล ได้ลุ้นขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ซาก้า พาบอลขึ้นไปทางขวา พริ้วหนีตัวประกบหลุดเจ้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลย้อนกลับไปให้ เอ็นเคเธีย ตวัดยิงเร็วตรงกลางประตู แต่บอลสุดท้ายหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 อาร์เซนอล ขึ้นนำ 2-1

เกมสวนกลับของ อาร์เซน่อล สร้างเรื่องอีกแล้ว ทำให้พวกเขาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จังหวะนี้ ชาก้า แหวกพาบอลหนีผู้เล่น เชลซี ในแดนตัวเองได้สวย ก่อนจะไหลต่อให้ ซาก้า ทำชิ่งกับ โอเดการ์ด จนบอลสุดท้ายไปจบที่ สมิธ โรว วิ่งมาแปด้วยขวานอกกรอบ บอลพุ่งเรียดหนีมือ แมนดี้ เข้าปาะตูไปอย่างสวย

นาทีที่ 32 เชลซี 2-2  ตีเสมอได้อีกแล้ว!!

เชลซี ไม่ปล่อยให้ อาร์เซน่อล ลอยหน้าลอยตาได้นาน แปปเดียวพวกเขาก็มาได้ประตูตีเสมออีกครั้ง จากจังหวะที่ เบน ไวท์ เคลียร์บอลไม่ดี โดน แวร์เนอร์ ตัดบอลได้ ก่อนจะเปิดให้ อัซปิลิกวยต้า ได้วิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ ตรงเสาแรก หมดปัญญาที่ แรมส์เดล จะเซฟได้

หมดครึ่งเวลาแรก ถือว่าเป็นเกมที่สู้กันสนุกสูสี ไม่มีใครยอมใคร ดูแล้วเกมนี้คงวัดกันที่ความเฉียบคม ทีมไหน ใช้โอกาสไม่เปลืองครึ่วหลังก็น่าจะบวกสกอร์เพิ่มได้อีก 

นาทีที่ 57 อาร์เซน่อล 3-2 !!!

เริ่มครึ่งหลังก็เป็น อาร์เซน่อล ที่มาได้ประตูออกนำเร็ว จากจังหวะไม่น่าจะมีอะไรของ เอ็นเคเธีย เพราะจังหวะที่เขาเลือกแหวกพาบอลเข้าไปในเขตโทษเอง แทนที่จะทำชิ่งกับเพื่อน เอ็นเคเธีย ก็เสียบอลไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าไปทำบุญวัดไหน บอลขรุกขริก มาเข้าทาง เอ็นเคเธีย ได้หลุดเดี่ยวไปจิ้มบอลผ่านตัว แมนดี้ เฉยเลย 

นาทีที่ 82 

อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เซดริช ซอเรส ขึ้นเกมทางกราบขวา พาบอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้ว แต่จังหวะเปิด ดันเปิดแป็กเอง ทีมเยือนเลยพลาดโอกาสบวกประตูที่4 ไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90 อาร์เซน่อล ปิดกล่อง 4-2 !!

ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูย้ำชัยชนะ จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า ไปเหนี่ยว ซาก้า ล้มลงไปในเขตโทษ กรรมการเห็นเหตุการณ์พอดียึงชี้นิ้วให้เป็นจุดโทษของ อาร์เซน่อล ทันที แล้วก็เป็น ซาก้า ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ  อาร์เซน่อล 4 เชลซี 2 

หมดเวลาการแข่งขัน เกมนี้แม้ว่าภาพรวมจะดูสูสีกันพอสมควร แต่ อาร์เซน่อล คืนนี้พวกเขาใช้โอกาสไม่เปลือง จบสกอร์ได้ทุกครั้งที่มีโอกาส จึงไม่แปลกที่เกมนี้ ไอ้ปืนใหญ่ จะเป็นฝ่ายเก็บสามคะแนนเต็ม ไปครองได้สำเร็จ