อันเช่ชม “โมดริช” สุดยอดเกมปราบหมี – ปลื้มราชันเกมรับแกร่ง

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเรอัล มาดริด ออกมาชื่นชม ลูก้า โมดริช หลังเกมที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริด 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บิ๊กแมตช์ลาลีก้าที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว “ราชันชุดขาว” เปิดบ้านเอาชนะทีมคู่อริร่วมเมืองไปโดยได้ประตูจาก คาริม เบนเซม่า และ มาร์โก อเซนซิโอ้

ทำให้พวกเขาชนะ 10 นัดติดต่อกันทุกรายการ พร้อมกับขึ้นไปนำจ่าฝูงลาลีก้าห่างอันดับสองอย่างเซบีญ่า 8 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

หลังเกมอันเชล็อตติกล่าวว่า “ผมมีทีมที่ทำให้ผมรู้สึกวางใจได้ เพราะผมรู้ว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้ในสนาม พวกเขาจัดการเกมได้ดีมากๆ พวกเขามุ่งมั่นในการเล่นเกมรับ”

“พวกเขาเล่นเป็นทีม ไม่ใช่ทีมที่เต็มไปด้วยคุณภาพแต่เล่นใครเล่นมัน”

“ผมชอบเกมรับของเรามาก มันเป็นจุดที่เราพัฒนามากที่สุดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาก เราเล่นได้แข็งแกร่ง เราไม่ได้เพรสซิ่งสูงเท่าไหร่ แต่เราชอบมันประมาณนี้แหละ”

เกมนี้ โมดริช ในวัย 36 ปี ลงเล่นครบ 90 นาที หลังสิ้นเสียงนกหวีดกุนซือชาวอิตาลีเข้าไปกอดกับเขาด้วยใบยิ้มแย้ม

เมื่อถามถึงเรื่องนั้นอันเชล็อตติบอกว่า “ผมไปแสดงความยินดีกับฟอร์มการเล่นของเขา เพราะเขามีเกมที่สุดยอดมาก ผมจะไม่ได้ว่าพูดอะไรกับเขาบ้าง แต่เขาเล่นได้ยอดเยี่ยม ทั้งตอนมีและไม่มีบอล เล่นด้วยความวิเศษแบบคงเส้นคงวา นั่นเป็นเหตุผลที่ผมกอดเขา”

“ผมชอบอะไรมากที่สุดในเกมนี้เหรอ? โมดริช โมดริช และก็โมดริช… คูร์กตัวส์กับคาเซมิโรก็เล่นได้ยอดเยี่ยมเหมือนกัน”

พูดถึงโอกาสเป็นแชมป์ลาลีก้า “ผมมีความสุขที่อยู่ที่นี่ ครั้งแรก(ที่มาคุม)มันเป็นอะไรที่สนุกมาก ปีที่สองเราชนะ 22 นัดติดต่อกันแต่ครึ่งหลังของฤดูกาลมันออกมาไม่ดี ผมไม่ลืมเรื่องนั้น ผมพอใจ(ที่ชนะ 10 นัดติดในตอนนี้)แต่ผมรู้ว่าครึ่งหลังของฤดูกาลคุณสามารถพลาดได้”

“เราต้องทำให้มั่นใจว่ามันจะไม่เกิดขึ้น และบางที่ประสบการณ์จากครั้งแรกของผมขะช่วยให้เราหลีกเลี่ยงความผิดพลาดได้” เขากล่าว