“อัล อิตติฮัด” ทุ่มเพิ่ม 215 ล้านปอนด์ หวังคว้า “ซาล่าห์” ก่อนตลาดปิดตัว

อัล อิตติฮัด เพิ่มข้อเสนออีกครั้งทุ่มงบ 215 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก่อนตลาดปิดตัวลง

อัล อิตติฮัด เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลกจำนวน 215 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,460 ล้านบาท ให้กับ ลิเวอร์พูล พิจารณาเพื่อปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอ 150 ล้านปอนด์รวมแอดออน ที่ อัล อิตติฮัด ทีมดังลีกซาอุดีอาระเบีย ยื่นซื้อ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เพราะไม่ต้องการขาย ซาล่าห์ ออกไปจากทีม เนื่องจากลีกยุโรปปิดตลาดนักเตะไปแล้ว ขณะเดียวกัน เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ยืนยันชัดเจนว่า ซาลาห์ ไม่ได้มีไว้ขายและนักเตะก็มีความสุขดีกับสโมสร

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เอคโค่ รายงานว่า อัล อิตติฮัด ยังไม่ยอมแพ้โดยพวกเขาพร้อมเพิ่มข้อเสนออีกครั้ง ซึ่งเป็นตัวเลขสูงเป็นสถิติโลกพร้อมกับรายได้อื่นๆ ด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะมีมูลค่ารวม 215 ล้านปอนด์ เพื่อปิดดีลให้เรียบร้อยก่อนตลาดนักเตะในซาอุดิอาระเบียจะปิดตัววันพฤัหสบดีนี้ 

ขณะเดียวกัน The Sun รายงานว่า อัล อิตติฮัด มีข้อตกลงซึ่งมีมูลค่าเริ่มต้น 170 ล้านปอนด์ โดยแพ็คเกจนั้นเพิ่มขึ้นเป็น 215 ล้านปอนด์ ส่วนเสริม 11 รายการจะถูกนำมาพิจารณา นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังได้รับการนำเสนอด้วยสัญญาที่จะให้เขาได้รับ 2.45 ล้านปอนด์ ต่อสัปดาห์

สัญญาของ ซาลาห์ จะรวมสิ่งจูงใจเพิ่มเติมหลายอย่าง โดยนักเตะวัย 31 ปี จะได้รับส่วนแบ่งจากยอดขายเสื้อทั้งหมด, โบนัสชนะรางวัล 55,000 ปอนด์ เช่นเดียวกับบทบาททูตกับบริษัทใหญ่ๆ ของซาอุดีอาระเบีย 3 แห่งที่จะประจำการตลอดระยะเวลาดังกล่าว ของการพักของเขา