อาร์เซน่อล ฟอร์มบู่จัด บุกไปพ่าย นิวคาสเซิ่ล 2-0 ตั๋วไป UCL มีโอกาสหลุดมือ!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ที่เตรียมเปิดสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 พร้อมชนกับไอ้ปืนใหญ่เต็มที่ นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า,บรูโน่ กิมาเรส,อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแมง และ มิเกล อัลมิรอน 

ขณะเดียวกัน อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 พร้อมขนเอาผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กรานิต ชาก้า,เบน ไวท์,มาร์ติน โอเดการ์ด,เอมิล สมิธ โรว์ และ บูกาโย่ ซาก้า 

นาทีที่ 18 

นิวคาสเซิ่ล ที่ดูวูบวาบมาตลอดในช่วง 15 นาทีแรก ก็เกือบได้ประตูออกนำตากความผิดพลาดของ แรมส์เดล ที่ออกมาตัดบอลพลาด ไม่เจอบอล ยังดีที่ได้ เบน ไวท์ ช่วยเคลียร์ทิ้งออกไปได้ทัน 

นาทีที่ 23

ทีมเยือนมีโอกาสทักทายบ้าง จากลูกเก่งของ ซาก้า ที่ลากบอลจากริมเส้นฝั่งขวา จี้เข้าหาตัวประกบ ก่อนตัดเข้าใน แล้วกดด้วยซ้ายตามสูตร แต่บอลมันพุ่งไม่หนีตัว ดูบราฟก้า สักเท่าไหร่ ลูกนี้เลยไม่ได้ลุ้นอะไรมากนัก

นาทีที่ 36

จังหวะนี้ต้องขมความสามารถเฉพาะตัวของ แซงต์ แม็กซิแมง ที่โชว์สกิลเผาเครื่อง โทมิยาสุ จนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ ก่อนจะยิงยัดเสาแรกทันที แต่ แรมส์เดล ยังยอดเยี่ยม ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด เล่นเอา โทมิยาสุ เป่าปากกันเลยทีเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก นิวคาสเซิ่ล ที่เล่นในบ้านคืนนี้พวกเขา คึกคักมาก ช่วยกันไล่บอลจน อาร์เซน่อล ตั้งเกมไม่ได้เลย แถมหวิดจะเสียประตูอยู่หลายครั้งด้วย ดูแล้วถ้าครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล ยังเล่นได้แบบนี้ โอกาสมีแต้มติดมือก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เลยทีเดียว

นาทีที่ 55 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 !!

หลังจากเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา อยู่หลายครั้งในที่สุด นิวคาสเซิ่ล ก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ โจลินตอน พาบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะครอสเข้าไปที่หน้าประตู เบน ไวท์ ที่พยายามจะยื่นขาสกัดบอล แต่ดันแม่นไปหน่อย บอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตูตัวเองซะงั้น ชนิดที่ว่า แรมส์เดล ได้แต่เซฟด้วยสายตา 

นาทีที่ 83

ช่วงท้ายเกม อาร์เซน่อล ก็มีลุ้นตีเสมอเหมือนกัน จากบูกยิงไกลของ โอเดการ์ด แต่จังหวะที่กำลังจะง้างเท้ายิง บล็อคบรูโน่ วิ่งตามมาบล็อคได้ทันเวลา ช่วยเคลียร์ทิ้งออกไปได้ 

นาทีที่ 85 นิวคาสเซิ่ล นำห่าง 2-0

ก่อนหมดเวลา 5 นาที นิวคาสเซิ่ล ก็มาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่ แรมส์เดล ออกมาปิดทางยิงของ  วิลสัน ที่หลุดเดี่ยวเข้ามาในกรอบเขตโทษ  แต่บอลที่สกัดได้ มันดันกระเด้งไปเข้าทาง บรูโน่ กิมาเรส ที่วิ่งเติ่มขึ้นมา ซ้ำดาบสองเข้าไปไม่มีเหลือ นิวคาสเซิ่ล 2 อาร์เซน่อล 0

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่เหนือกว่าทุกอย่าง พลิกล็อกเอาชนะ ไอ้ปืนใหญ่ ไปได้ด้วยสกอร์รวม 2-0 ส่งผลให้ โอกาสไป UCL ของ อาร์เซน่อล เข้าขั้นวิกฤตแล้วในตอนนี้