อาร์เซน่อล ยิง 2 ประตูปิดเกม! เบียดชนะ วูล์ฟ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด ราย่า,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่,บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส 

ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โชเซ่ ซา,เนลสัน เซเมโด้,ทอมมี่ ดอยล์,ฮวัง ฮี ชาน และ มาเธอุส คุนญ่า เป็นต้น 

นาทีที่ 6 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

อาร์เซน่อล เริ่มเกมได้ 5 นาทีก็บุกมาเอาประตูออกนำได้แล้ว จากจังหวะที่ ซาก้า ขึ้นเกมทางขวาโดนรุมสองแต่ยังจ่ายต่อให้ เชซุส พักบอลในกรอบได้ ก่อนเขี่ยย้อนให้ โทมิยาสุ เบิ้ลตามช่องให้ ซาก้า สอดมารับบอล หลุดเข้าไปจบสกอร์คมๆง่ายๆ 1-0 

นาทีที่ 13 อาร์เซน่อล 2-0 

อาร์เซน่อล เดินหน้าต่อเพื่อลุ้นทำประตูเพิ่ม แล้วพวกเขาก็ทำสำเร็จด้วย จากจังหวะที่ ซาก้า เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนเลือกเปิดข้ามฟากไปถึง ซินเชนโก้ ปาดเรียดเข้ากลางประตูให้ โอเดการ์ด วางเท้าแปเน้นๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 37 

อาร์เซน่อล เกือบนำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ ซาก้า ลากบอลตัดเข้าใน ก่อนเลือกจ่ายออกซ้ายให้  มาร์ติเนลลี่ ที่โล่งกว่า โยกหาดหลี่ยมปั่นโค้งชนเสาไกลออกหลัง นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล – 2

วูล์ฟแฮมป์ตัน – 0 

นาทีที่ 53 

โอกาสแรกในครึ่งหลังตกเป็นของ วูลฟ์ส จากจังหวะที่ คุนญ่า กระชากบอลหนีตัวประกบหลุดเข้าไปในกรอบฝั่งซ้าย ก่อนจะพยายามหักข้อยิงยัดเสาแรก แต่ ราย่า ที่ยื่นปิดมุมไว้แล้วเซฟลูกนี้ไม่ยาก 

นาทีที่ 64 

อาร์เซน่อล หาจังหวะจบได้อีกแล้ว จากจังหวะที่  มาร์ติเนลลี่ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนได้ช่องงัดโด่งให้ ซินเชนโก้ แปะคืนหลังย้อนให้ เดแคลน ไรซ์ ตั้งป้อมยิงจากแถวสอง บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ แดน เบนท์ลี่ย์ ยังไม่พลาดบินเซฟลูกนึ้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 86 วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 

แต่ก่อนหมดเวลาไม่นาน วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกมาตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ ซินเชนโก้ เคลียร์บอลช้า โดน เซเมโด้ แซะบอลหลุดจากเท้าไปเข้าทาง คุนญ่า เอียงตัวปั่นด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งหนีมือ ราย่า ตุงตาจ่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

อาร์เซน่อล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน  2 – 1

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET