อาร์เซน่อล ร่างทอง!! เชซุส ควง มาร์ติเนลลี่ กดคนละตุง พา ‘ ปืน’ ซิว วิลล่า 2-1 นำฝูง 15 แต้มเต็ม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แอสตัน วิลล่า ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำทัพโดย ตัวหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาร่อน แรมส์เดล,วิลเลี่ยม ซาลิบา,มาร์ติน โอเดการ์ด,กรานิต ชาก้า,บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แผนที่พวกเขาใช้บ่อยที่สุดในฤดูกาลนี้ นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,ลูกาส์ ดีญ,เจค็อบ แรมซี่ย์,เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ เป็นต้น

นาทีที่ 21

ช่วงแรกจังหวะลุ้นประตูมีไม่ค่อยเยอะ อาร์เซน่อล บุกได้มากกว่าก็จริง แต่พวกเขาก็ยังหาจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งไม่ได้เลย ส่วนใหญ่จะเป็นการยิงทิ้งยิงขว้างไปเองทั้งนั้น 

นาทีที่ 30 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

แต่พอเริ่มตั้งเกมได้ อาร์เซน่อล ก็ไม่พลาดทำประตูออกนำ 1-0 ไปก่อน จากจังหวะที่ เทียร์นีย์ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อสจะสบโอกาสไหลเข้ากลางให้ มาร์ติเนลลี่ โฉบมาตวัดยิงระยะเผาขน ไปติดเชฟ มาร์ติเนซ แต่ เชซุส ที่อยู่แถวนั้น ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอย เขาตามไปซ้ำดาบสองส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 45+2

อาร์เซน่อล ขึ้นเกมมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ชาก้า พักอกตั้งบอลให้ มาร์ติเนลลี่ วิ่งมาวอลเลย์ทีเดียวแบบไม่จับ หน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงและเหมือนจะเสียบสามเหลี่ยมเสาสองอยู่แล้ว แต่ มาร์ติเนซ ไม่ยอม เขาบินมาปัดทิ้งออกหลังได้เฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อาร์เซน่อล – 1

แอสตัน วิลล่า –  0

นาทีที่ 55

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 10 นาที อาร์เซน่อล ก็มีลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ โอเดการ์ด ได้ลองส่องฟรีคิกระยะทำการ ด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด ซึ่งก็พุ่งบอลข้ามกำแพงไปแล้วด้วย แต่น่าเสียดาย สุดท้ายกผ้ยังติดเซฟของ มาร์ติเนซ อยู่ดี 

นาทีที่ 74 แอสตัน วิลล่า ตีเสมอ 1-1

แต่ทำไปทำมา  อาร์เซน่อล ที่บุกอยู่ดีๆ ก็มาโดน วิลล่า ตีเสมอได้แบบงงๆซะงั้น จากจังหวะที่ ดักลาส ลุยซ์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย บอลเลี้ยวโค้งมุดเข้าประตูไปเฉยเลย ชนิดที่ว่าผู้เล่นของเจ้าถิ่น ได้แต่ยืนมองหน้ากันแบบงงๆ 

นาทีที่ 77 อาร์เซน่อล แซงนำ 2-1!!

หลังจากโดนตีเสมอ แทนที่จะเสียขวัญ อาร์เซน่อล กลับตื่นตัวบุกขึ้นมายิงแซง 2-1 ได้ทันควัน จากจังหวะที่ ซาก้า เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงเปิดให้ มาร์ติเนลลี่ วิ่งมากระกระโดดวางเท้าแปโล่งๆที่เสาแรก ส่งบอลพุ่งแสกหน้า มาร์ติเนซ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่เล่นได้ชัวร์กว่า เปิดบ้านเอาชนะ วิลล่า ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า