อาลันด์ กด 20 ตุงเร็วสุดในลีก!! เรือ ไล่ต้อน ยุงทอง 3-1 เก็บสามแต้มไล่จี้ ปืนใหญ่ 5 คะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด  กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแข็งเซ็ตเดิมจากเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิลล็อง เมสลิเยร์,เลียม คูเปอร์,แซม กรีนวู้ด,เบรนเดน อาร่อนสัน ,โรดรีโก้ และ วิลเฟร็ด จีนอนโต้ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,จอห์น สโตนส์,มานูเอล อคันยี่,เควิน เดอ บรอยน์ ,แจ็ค กรีลิช และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 1

นาทีแรกของการแข่งขัน แมนซิตี้ ก็มีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ อาเก้ เติมขึ้นสูงก่อนจะมีช่องเปิดโด่งไปหน้าประตูให้ ฮาลันด์ ลองส่องด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับ แต่ลูกนี้ยังตรวตัว เมสลิเยร์ รับสบาย

นาทีที่ 31

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก โอกาสทองของ แมนซิตี้ มาอีกแล้ว จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ จ่ายคิลเลอร์พาสให้ ฮาลันด์ หลุดเดี่ยวกระชากบอลเข้าไปกดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ  เมสลิเย่ร์ 

นาทีที่ 45+1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

นาทีท้ายของครึ่งเวลาแรก ในที่สุด แมนซิตี้ ก็พังประตู ลีดส์ ยูไนเต็ด จนได้ จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ ต่อบอลกับ โรดรี้ สองคน ก่อนจะไปจบด้วยการยิงของ มาห์เรซ ในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งติดเซฟ เมสลิเย่ร์ แต่คราวนี้บอลมันดันกระฉอกมาเข้าทางปืน โรดรี้ ปรี่เข้ามาซ้ำดาบสองไม่มีเหลือ

หมดครี่งเวลาแรก 

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

นาทีที่ 51 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 2-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง แมนซิตี้ ก็ไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดมือ ใส่สกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ กรีลิช ตัดบอลได้บริเวณหน้าปากประตูของเจ้าถิ่น ก่อนจะกระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แล้วเลือกจ่ายถวายพานให้ ฮาลันด์ เติมมาแทปอินที่จุดนัดพบง่ายๆ เป็นประตูอย่างสวย 

นาทีที่ 64 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่าง 3-0

ลีดส์ ยูไนเต็ด เเนวรับเริ่มรวนเเปปเดียว ก็มาโดนลูกที่ 3 เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ กรีลิช เลี้ยงบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายย้อนหลังให้ ฮาลันด์ วิ่งมาวางเท้าแปด้วยขวา ส่งบอลโค้งเลี้ยวหนีมือ เมสลิเย่ร์ ตุงตาข่ายแบบเหนือชั้น 

นาทีที่ 73 ลีดส์ ตีไข่แตก 3-1 

ช่วงท้ายเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูปลอบใจกลับบ้านลูกนึง จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุม โยนเข้ากลาง จากนั้นก็เป็น สเตร้าจ์ ที่วิ่งโฉบมาโหม่งในกรอบ6หลา ส่งบอลแสกหน้า เอแดร์ซอน ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นได้เหนือกว่า ชัดเจน ส่งผลให้พวกเขาบุกไปคว้าชัยในบ้านของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์รวม 3-1