อิตาลี เครื่องร้อนช้า บุกเฉือน เวเนซุเอลา ท้ายเกมหืดจับ 2-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวเนซุเอลา กับ อิตาลี ที่สนาม เชส สเตเดี้ยม ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ  (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567

เกมนี้ เวเนซุเอลา จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 ที่คุ้นเคย นำโดยดาวดังของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล โรโม่,คริสเตียน คาสซาเรส,เยฟเฟอร์ซอน ซาวาริโน่,ดาร์วิน มาร์คิส และ ซาโลมอน รอนดอน

ขณะที่ อิตาลี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,เดสตินี่ อูโดกี้,เฟเดริโก้ เคียซ่า,ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ และ มาเตโอ เรเตกี เป็นต้น 

นาทีที่ 20 

เวเนซูเอล่า เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูแบบจะแจ้งก่อน จากจังหวะที่ มาร์คิส มีพื้นที่ได้กระชากหลุดไปสุดเส้นหลังทางซ้าย ก่อนเลือกเปิดยัดให้ รอนดอน วิ่งมายิงเสาแรกติดเซฟ ดอนนารุมม่า ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 40 อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 

ท้ายครึ่งแรก เวเนซุเอลา พลาดเสียประตูให้ทีมเยือนจนได้ จากจังหวะที่ คัมเบียโซ่ เห็นช่องเลือกจ่ายให้ เรเตกี จับบอลพลิกยิงเน้นๆ ในเขตโทษ ส่งบอลพุ่งแรงเบียดเสาไกลตุงข่าย อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 43 เวเนซุเอลา ตีเสมอ 1-1 

แต่สามนาทีต่อมา เวเนซุเอลา ก็ไล่ตีเสมอ อิตาลี กลับสู่เกมได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โบนาเวนตูร่า จ่ายคืนหลังพลาดขาดน้ำหนัก โดน มาร์คิส ฉกเอาบอลไปแปสวนตัว ดอนนารุมม่า เข้าประตูดื้อๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เวเนซุเอลา – 1 

อิตาลี – 1 

นาทีที่ 55 

ต้นครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเปิดฉากบุกมาลุ้นทำประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ ซาโลมอน รอนดอน พักบอลในกรอบแล้วไหลย้อนให้ อารัมบูรู วิ่งมายิงตามสูตร ทีแรกติดบล็อก ดิลอเรนโซ่ บอลไม่ตายกระฉอกมาเข้าทาง รอนดอน ได้แปซ้ำอีกทีก็ตรงตัว ดอนนารุมม่า 

นาทีที่ 67

เวเนซุเอลา เกือบทำประตูได้อีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ คริสเตียน มาคูน ครอสบอลจากริมเส้นเข้ามาหน้าประตู รอนดอน ได้โหม่งก็จริง แต่ลูกนี้เหมือนโดนไม่เต็มแถมขาดน้ำหนักด้วย ดอนนารุมม่า ที่ยืนตำแหน่งดีเลยทิ้งตัวรับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 80 อิตาลี แซงนำ 2-1 

ช่วง 10 นาทีท้าย อิตาลี เร่งเครื่องซัดประตูออกนำ เวเนซุเอลา จนได้ จากจังหวะที่ จอร์จินโญ่ ลากบอลเข้าเขตโทษ แล้วเลือกมองไกลตบไปให้ เรเตกี เติมมาซัดด้วยขวาที่จุดนัดพบ ส่งบอลพุ่งเสียบมุม ราฟาเอล โรโม่ บินปัดไม่ถึงตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เวเนซุเอลา แพ้ อิตาลี  1 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET