อิเนียสตา เจอทีมเก่า ! โกเบ ยันไม่อยู่เปิดรังพ่าย บาร์เซโลน่า 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วิสเซล โกเบ  กับ บาร์เซโลน่า  ที่สนาม  เนชันแนล สเตเดี้ยม, โตเกียว   ในศึก กระชับมิตรสโมสร (กระชับมิตร) เมื่อวันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ วิสเซล โกเบ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไดยะ มาเอคาวะ,ไดจู ซาซากิ – โยชิโมริ มูโตะ, ยูยะ โอซาโกะ และ โคยะ ยูรูกิ 

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น ,เซร์จี้ โรเบร์โต้, เอริก การ์เซีย,ฟร้องค์ เกสซีเย่, ปาโบล ตอร์เร่ และ เลวานดอฟสกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 16 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0

หลังจากพับสนามบุกอยู่หลายนาที ในที่สุด บาร์เซโลน่า ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ปาโบล ตอร์เรส จ่ายทะลุช่องให้ ฟร้องค์ เคสซิเย่ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปล่อเป้า ไดยะ มาเอกาวะ ในกรอบเขตโทษโล่งๆ จัดการส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 20 บาร์เซโลน่า 2-0

จากนั้น 4นาทีต่อมา บาร์เซโลน่า ก็มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ปาโบล ตอร์เรส เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ เอริค การ์เซีย เทคตัวโหม่งระยะเผาขนเต็มหัว ส่งบอลพุ่งผ่านมือ มาเอกาวะ ตุงตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 45 

ช่วงท้ายครึ่งแรก โกเบ เกือบเสียประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ พักอกเอาบอลลงในกรอบ ก่อนจะม้วนหนีตัวประกบ แล้วเลือกจ่ายย้อนถวายพานให้ ตอร์เรส วิ่งมาซัดไกลข้ามคานออกหลังไป ไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

วิสเซล โกเบ – 0 

บาร์เซโลน่า – 2 

นาทีที่ 52 

กลับมาต่อครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า เดินหน้าบุกต่อทันที และเกือบได้ประตูไวอีกแล้ว จากจังหวะที่ กาบี จ่ายบอลออกขวาถึง ราฟินญ่า วิ่งเติมมาดีดไซส์ก้อยแบบไม่จับ ส่งบอลไปหน้าประตูให้ ตอร์เรส ซัดเหินข้ามคานออกหลัง 

นาทีที่ 69 

เจ้าบ้านนานๆทีจะมีโอกาสลุ้นทำประตูบ้าง ก็เกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ฌอง ปาทริก มีโอกาสได้ลองสับไกลระยะ25 หลา จากฝั่งซ้าย บอลพุ่งแรงได้น้ำหนักด้วย แต่ทิศทางกลับไม่ได้ สุดท้ายถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 83

ช่วงท้ายเกม บาร์เซโลน่า เกือบได้ยิงประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เติมเกมทางขวา ก่อนได้ช่องเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วกดซ้ายตามสูตรทันที แต่น่าเสียดายบอลดันพุ่งไปตรงตัว มาเอกาวะ ทุบทิ้งออกหลังไป บาร์เซโลน่า ได้แค่ลูกเตะมุม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

วิสเซล โกเบ แพ้ บาร์เซโลน่า  0 – 2