อีกราย! เผยเจ้าของ ‘ซาคราเมนโต้ คิงส์’ เตรียมข้อเสนอซื้อ ‘สิงห์’

มีรายงานว่า วิเวก รานาดิเว เจ้าของทีม ซาคราเมนโต้ คิงส์ ในเอ็นบีเอเป็นเศรษฐีอีกรายที่กำลังเตรียมข้อเสนอยื่นซื้อ เชลซี จาก โรมัน อับราโมวิช

Sportico รายงานว่า รานาดิเว กำลังจัดการกับรายละเอียดสุดท้ายสำหรับข้อเสนอที่จะยื่นให้ อับราโมวิช เพื่อที่จะคว้า เชลซี มาอยู่ในอ้อมอกของเขา

เขาเข้าซื้อ คิงส์ เมื่อปี 2013 ด้วยเงิน 534 ล้านเหรียญ (407 ล้านปอนด์) และมูลค่าของทีมที่ Sportico ประเมินในเวลานี้ก็แตะ 2.06 พันล้านปอนด์

รานาดิเว ยังเป็นเจ้าของทีมที่ได้รับความเคารพในเอ็นบีเอ แถมเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการที่ช่วยกำหนดเส้นทางในอนาคตของลีก

สัปดาห์ก่อน อับราโมวิช ประกาศขาย “สิงห์บลูส์” ให้หลังอนาคตของสโมสรพบกับความไม่แน่นอนเพราะเหตุการณ์รัสเซียบุกรุกยูเครน

หลายประเทศเดินหน้าคว่ำบาตรเหล่ากลุ่มผู้มีอำนาจที่มีความสัมพันธ์กับ วลาดิเมียร์ ปูติน แต่ในตอนนี้ อับราโมวิช ยังไม่ได้พบกับการคว่ำบาตรใดๆ

อับราโมวิช เชื่อว่ามูลค่าของ เชลซี อยู่ราวๆ 3 พันล้านปอนด์แต่ดูเหมือนว่าเหล่าผู้สนใจไม่คิดจะยื่นข้อเสนอให้ตามราคาที่ประเมินเอาไว้

ฮานส์ยอร์ก วีสส์ เศรษฐีของสวิสและ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของร่วม แอลเอ ด็อดเจอร์ส เองก็ให้ความสนใจที่จะซื้อทีมดังแห่งลอนดอนเหมือนกันและกำลังเตรียมยื่นข้อเสนอร่วมกัน

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า วูดี้ จอห์นสัน เจ้าของทีม นิวยอร์ก เจ็ทส์ ก็จะยื่นข้อเสนอเช่นเดียวกัน ขณะที่ มูห์ซิน บายรัค เศรษฐีจากตุรกีก็อ้างว่าเจรจากับทนายของ อับราโมวิช อยู่

โกล ยังรายงานว่ากลุ่มทุนที่นำโดยซาอุดิ มีเดียได้แสดงความสนใจที่จะซื้อ เชลซี ผ่าน เรน กรุ๊ป ธนาคารพาณิชย์จากนิวยอร์กที่ถูกสั่งให้ตามหาผู้ซื้อ พวกเขากำหนดเดตไลน์ให้มีการยื่นข้อเสนอภายในวันที่ 15 มีนาคม

สัปดาห์ก่อนแหล่งข่าวใกล้ชิดกับ อับราโมวิช ไม่แน่ใจในตัวเหล่าเศรษฐีที่ออกมาแสดงความสนใจผ่านสื่อ รวมถึง วีสส์ กับ โบห์ลี่

กระนั้น Sportico บอกว่าแหล่งข่าวที่แจ้งเรื่องความสนใจของ รานาดิเว นั้นไม่ขอให้เปิดเผยชื่อเนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้พูดเรื่องนี้ออกสื่อ ส่วนโฆษกของ คิงส์ ก็ปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์

รานาดิเว เดินทางจากอินเดียมาอยู่อเมริกาโดยที่มีเงิน 50 เหรียญติดตัว เขาผ่านการศึกษาในฮาวาร์ดและสร้างตัวจากการก่อตั้งบริษัทคอมพิวเตอร์ ทิบโก้ ในยุค 90 และคาดว่ามีทรัพย์สินประมาณ 700 ล้านเหรียญ