อุ้ย..แทงใจดำ!! กูรูหยัน ‘หนูน’ แค่เวอร์ชั่นอัพเกรด ‘เทพกี้’

โทนี่ คาสคาริโน่ กูรูลูกหนังฝีปากกล้า ชำแหละ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้แบบแทงใจดำเดอะ ค็อป แนะนำให้ เยอร์เก้น คลอปป์ เลิกพยายามปั้น ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ใช้งาน โจ โกเมซ และที่จี๊ดสุดบอก ดาร์วิน นูนเญซ ก็แค่เวอร์ชั่นอัพเกรดเพียงเล็กน้อยของ ดีว็อค โอริกี้

ลิเวอร์พูล ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากในซีซั่นนี้ เมื่อแพ้แล้ว 4 นัด จาก 12 เกมแรกพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะ 2 เกมหลังที่ต้องแพ้ให้กับ 2 ทีมบ๊วยของตารางอย่าง นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับรูดมาอยู่ที่ 9 ห่างจากจ่าฝูง อาร์เซนอล ถึง 15 คะแนน

“สมดุลเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันในการแข่งขันกับทีมคู่ปรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” คาสคาริโน่ เขียนให้กับ The Times

“หลังตกอยู่ใต้เงาลิเวอร์พูลมาเกือบตลอดเวลาคุมทีมของคลอปป์ ตอนนี้ยูไนเต็ดอยู่เหนือทีมคู่รักคู้แค้น 7 คะแนน ผมคิดว่าพวกเขาจะจบสูงกว่าในซีซั่นนี้”

“คลอปป์ ต้องล้มเลิกความคิดที่จะใช้งานนักเตะบางคน อย่างน้อยก็ตอนนี้, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ สุดยอดดาวรุ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่เขาเพิ่ง 19 ปี และยังไม่ถึงระดับออกสตาร์ตให้ทีมอย่างลิเวอร์พูล”

“โจ โกเมซ โดดเด่นมากนัดชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ผลงานที่เหลือจากนั้นเป็นอะไรที่น่าสยดสยองมาก”

“ผมไม่เชื่อว่า ตำแหน่งของคลอปป์จะสั่นคลอน เขามีเครดิตมากมายในธนาคารแอนฟิลด์ แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่ได้ช่วยให้เขาพ้นจากความผิด ผิดที่ตัดสินใจดร็อป เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หนึ่งในฟูลแบ็คที่ทำเกมรุกได้ดีที่สุดในโลก แล้วแทนที่ด้วย เจมส์ มิลเนอร์ ในเกมแพ้ลีดส์”

“การรีคูตนักเตะใหม่ก็สุดบ้ง ลิเวอร์พูลกังวลใจกับผลกระทบจากการที่ต้องเสีย ซาดิโอ มาเน่ จนมองข้ามความจำเป็นในการเสริมห้องเครื่อง”

“พวกเขาเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์กลางสนามแค่คนเดียวตอนซัมเมอร์อย่าง อาร์ตูร์ เมโล่ คนที่เพิ่งจะได้เล่นแค่ 13 นาที”

“แล้วก็เซ็น ดาร์วิน นูนเญซ ซึ่งสำหรับผม หัวหอกรายนี้ก็แค่เวอร์ชั่นอัพเกรดเล็กน้อยของ ดีว็อค โอริกี้ ไม่ใช่คนที่เหมาะสมจะมาเป็นผู้นำเกมรุกของทีมหงส์”

“หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยไม่มีเทคนิคที่ดีพอ เสียบอลง่ายเกินไป ซึ่งแทบจะเรียกได้ว่าไม่เหมาะกับลิเวอร์พูลเลย”