อูราวะ เรด ทรงดีกว่า บุกไปดับซ่า วิสเซล โกเบ ถึงถิ่น 0-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วิสเซล โกเบ ที่เตรียมเปิดสนาม โกเบวิง สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ อูราวะ เรดไดมอนส์ ในศึก เจ-ลีก ดิวิชั่น 1 (ญี่ปุ่น) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ วิสเซล โกเบ จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นอย่าง ไดยะ มาเอกาวะ,ยูกิ โคบายาชิ,เคนโตะ ฮาชิโมโตะ,โยชิโนริ มุโตะ และ ยูยะ โอซาโกะ เหมือนเดิมทั้งหมด 

ขณะที่ อูราวะ เรดไดมอนส์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมเช่นเดียวกัน ไม่ส่าจะเป็น ชูซากุ นิชิคาวะ,อเล็กซานเดอร์ โชลซ์,เคน อิวาโอะ,อาตารุ เอซากะ,โทโมอากิ โอคุโบะ และ แคสเปอร์ จังค์เกอร์

นาทีที่ 1

เริ่มเกมได้ 13 วินาที โกเบ เกือบเสียประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ลีโอ โอซากิ แตะบอลคืนหลังไม่ดี โดน แคสเปอร์ จังค์เกอร์ เบียดเเย่งบอลไปครองได้ ก่อนจะลากหลุดเข้าไปยิงชนเสา ออกหลัง ไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่  20

อูราวะ เรด มีลุ้นได้ประตูออกนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ โอคุโบะ ตามไปเก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะยิงสวนเข้าไปอีกที บอลพุ่งไปแฉลบกองหลังของเจ้าบ้าน ไปเข้าทาง อากิโมโตะ ที่ยืนโล่งอยู่เสาสอง ง้างยิงจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ ไดยะ เมกะวะ เขาล้มตัวขวางเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 43

ช่วงท้ายครึ่งแรก โกเบ ได้ลุ้นใส่สกอร์บ้าง จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางขวา ก่อนจะเปิดเข้ากลางมา แล้วเป็น ยูกิ โคบายาชิ ที่ได้โขกจ่อๆ หน้าประตู พุ่งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว เชื่อว่าถ้าโหม่งโดนเต็มหัวกว่านี้ น่าจะเป็นประตูแน่นอน 

หมดครึ่งเวลาแรก 

วิสเซล โกเบ – 0

อูราวะ เรดไดมอนส์  – 0

นาทีที่ 52

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเหมือนไปแก้เกมกันมา ทำให้ช่วง 10นาทีแรก ยังไม่ได้มีจังหวะให้ลุ้นประตูมากนัก บอลส่วนใหญ่จะอยู่ตรงกลางสนาม ผลัดกันครองบอลไปมา จะมีไกล้เคียงหน่อยก็เป็น จังหวะยิงไกลของ โยชิโนริ มูโตะ แต่ผู้รักษาประตูของ อูราวะ สมาธิยังดี ไม่ปล่อยให้ลูกนี้เข้าประตู ปัดทื้งออกหลังไป โกเบ จึงได้แค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 66

อูราวะ เรด น่าได้ประตูออกนำจริงๆ จากจังหวะที่ มูโตะ เลี้ยงบอลแล้วไปไม่รอด โดนดักได้ ตรงกลางสนาม เคน อิวาโอะ ที่ไปปั้มบอลมาได้ เลือกจ่ายเร็วให้ อากิโมโตะ หลุดไปทางขวา ก่แนจะปาดเรียดเข้ากลางให้ อาตารุ เอซากะ วิ่งสอดมายิงตามสูตร แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ไม่ผ่านด่านสุดท้าย ไดยะ เมกะวะ ปัดทิ้งออกไปได้ ช่วยเซฟไม่ทีมเสียประตูอีกแล้ว 

นาทีที่ 90 อูราวะ เรด ขึ้นนำ 1-0!!

ช่วงท้ายเกม ในที่สุดก็เป็น อูราวะ เรด ที่บดหนักจนได้ประตู ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิก ระยะเกิน 35 หลา และเป็น โอกิฮาระ ที่วิ่งมาปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งแรง มุดเสียบสามเหลี่ยมเสาสอง เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ว่า เมกะวะ พุ่งยังไงก็พุ่งไม่ถึงแน่นอน 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อูราวะ เรดไดมอนส์ ที่บุกมายัดเยียดความพ่ายแพ้ให้ วิสเซล โกเบ ถึงถิ่น ด้วยสกอร์รวม 1-0 ปาดหน้าคว้าสามคะแนนช่วงท้ายเกมไปแบบ สุดมัน