‘อู๊ด’ ยันจากหงส์ด้วยดี-หวังอยู่ ‘สาลิกา’ ระยะยาว

ลอริส คาริอุส มือกาวของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยืนยันว่าช่วงเวลาของเขากับ ลิเวอร์พูล จบลงด้วยดีไร้ปัญหาต่อกัน และตอนนี้ตนพร้อมพิสูจน์ตัวเอง เพื่ออยู่กับต้นสังกัดปัจจุบันแบบระยะยาว

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา คาริอุส ย้ายไม่มีค่าตัวซบ “สาลิกาดง” ภายหลังหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล

โกล์วัย 29 ปี ยังไม่ได้รับโอกาสเล่นให้ นิวคาสเซิล อย่างเป็นทางการ โดยตกเป็นตัวสำรองของ นิค โป๊ป แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาได้ลงเกมกระชับมิตรช่วง 45 นาทีแรกในเกมบุกชนะ อัล-ฮิลาล ทีมลีกซาอุ 5-0

คาริอุส ให้สัมภาษณ์กับ ESPN เปิดเผยช่วงเวลาก่อนออกจากถิ่น แอนฟิลด์

“ช่วงเวลาของผมกับ ลิเวอร์พูล จบลงแล้ว และผมพยายามย้ายทีมตั้งแต่ปีก่อน แต่ตอนนั้นมีความยากลำบากในการจบดีลซื้อขาย”

“ผมตกอยู่ในสถานการณ์ที่ผมรู้ว่าจะไม่มีทางได้รับโอกาส หากอยู่ ลิเวอร์พูล ต่อไป”

“ผมพูดคุยอย่างเปิดอกกับผู้จัดการทีม เราไม่มีความบาดหมางกัน แต่การรู้สถานการณ์ของตัวเองมาตั้งแต่แรกเป็นเรื่องที่รับได้ยาก”

“ฤดูกาลที่แล้ว ผมถูกตัดออกจากทีมสำหรับลงแข่งและไม่ได้เดินทางร่วมกับทีม ทำให้ผมค่อนข้างสูญเสียอารมณ์ร่วมไปเมื่อทีมชนะหรือแพ้”

“ผมคิดถึงความรู้สึกเหล่านั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมองโลกในแง่ดีและก้มหน้าทำงานหนัก เพราะคุณรู้อยู่แล้วว่าคุณจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมแน่นอน”

“เรื่องนี้ทำให้ผมเรียนรู้อย่างมาก ทำให้ผมพยายามให้ดีที่สุดในการฝึกซ้อม และรักษาสภาพจิตใจให้มองโลกในแง่บวกไว้”

“ผมลงเล่นมาแล้วเกิน 200 นัดในลีกสูงสุดและเกมทีมชาติ ดังนั้นผมรู้ดีถึงคุณภาพของผม ผมรู้ว่าผมยังทำอะไรได้อีกมาก ผมกำลังจะอายุขึ้น 30 ปี ซึ่งยังไม่ถือว่าแก่สำหรับผู้รักษาประตู แต่แน่นอนว่าฤดูกาลที่แล้วเป็นเรื่องยากลำบาก”

คาริอุส ถูกยิงคำถามเพิ่มเติม ถึงเหตุการณ์ความผิดพลาดในนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ปี 2018

“เหตุการณ์นั้นทำให้ผมย้ายไปสโมสรอื่น หากไม่เกิดเหตุการณ์นั้นแล้วการย้ายทีมอาจจะไม่เกิดขึ้น”

“ผมพูดทุกอย่างไปหมดแล้วเกี่ยวกับเหตุการณ์นั้น สำหรับผมแล้วมันรู้สึกเหนื่อยที่จะพูดเรื่องนี้ต่อไป มันเป็นเรื่องของฟุตบอลและสิ่งต่างๆ ก็เกิดขึ้น”

“ในกรณีของผมสิ่งที่เกิดขึ้นคือหลายเรื่องที่โชคร้าย แต่ผมไม่คิดเกี่ยวกับเรื่องนั้นอีกต่อไปแล้ว, 4 ปีในโลกฟุตบอลรู้สึกเหมือน 8 หรือ 12 ปี”

คาริอุส เซ็นสัญญาในถิ่น เซนต์เจมส์ ปาร์ค เป็นระยะสั้นถึงเดือนมกราคมปีหน้า แต่ เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมบอกว่าต้องการให้มือกาวชาวเยอรมันอยู่ต่อ และดูเหมือนว่าตัวนักเตะก็จะคิดแบบนั้น

“ตอนนี้ผมพร้อมแล้ว ผมต้องการฝึกซ้อมและเวลาปรับตัวกับ นิวคาสเซิล เพราะก่อนย้ายมาผมฝึกซ้อมคนเดียวอยู่ 3 เดือน”

“ตอนนี้ผมมีความสุขมากกับการฝึกซ้อม และผมรู้ว่าจะสามารถทำอะไรให้ทีมได้ในอนาคตหากได้โอกาสลงสนาม”

“เป็นช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าผมยังไม่ได้ลงเล่น แต่วิธีฝึกซ้อมและวิธีที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนให้การต้อนรับ ทำให้ผมเชื่อว่าผมจะประสบความสำเร็จมากกว่านี้ได้ที่ นิวคาสเซิล”

“นั่นเป็นเป้าหมายของผม ผมต้องการอยู่ที่นี่แบบระยะยาวมากกว่าระยะสั้น”