ฮาคานจวก “อิบรา” ทำตัวเด่นแต่ไม่ได้ช่วยทีมคว้าแชมป์

ฮาคาน ชัลฮาโนกลู มิดฟิลด์ของ อินเตอร์ มิลาน ออกโรงโจมตีเพื่อนเก่าอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จากกรณีที่เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายการเยาะเย้ยถากถางหลัง เอซี มิลาน คว้าแชมป์

มิดฟิลด์วัย 28 ปี ตัดสินใจย้ายข้ามฟากมาอยู่กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน หลังหมดสัญญากับ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ในขณะที่ทีมเก่าของเขากลายเป็นฝ่ายแซงหน้าคว้าแชมป์ลีกไปแทน

“เป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก อยู่เมืองเดียวกันแต่คนละสี แต่ผมก็ทำงานหนักและรู้ดีว่าตอนนั้นมันเป็นโอกาสของผมที่จะย้ายไปอยู่กับทีมแชมป์เก่า” ฮาคาน ชัลฮาโนกลู กล่าวกับ Tivibu Spor

“พอหลังจากที่ผมย้ายมาผมก็ไม่ได้คว้าแชมป์และกลายเป็นทีมเก่าที่ทำได้ ผู้คนทำเหมือนว่ามันเป็นความผิดของผม”

“แต่ผมก็แฮปปี้กับอินเตอร์ มิลานมากและแฟนบอลก็ซัพพอร์ตผมเป็นอย่างดี ผมเล่นให้ เอซี มิลาน มา 4 ปี ไม่เคยมีใครร้องเพลงเชียร์ผมบนสแตนด์ ในขณะที่มาอยู่กับอินเตอร์ มิลานแฟนบอลร้องเพลงทุกครั้งแม้ว่าผมจะแค่ลงไปวอร์มอัพ”

ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ตกเป็นเป้าหมายถูกเยาะเย้ยถากถางอย่างหนักจากแฟนบอลและโดยเฉพาะอย่างยิ่งอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่มีคลิปวีดิโอที่เขาร้องเพลงล้อเลียนอดีตเพื่อนเก่ารายนี่

“เขาอายุ 40 แล้วไม่ใช่ 18 ถ้าผมอายุเท่าเขาผมคงไม่ทำแบบนี้ เขาแค่อยากเรียกร้องความสนใจ เขาไม่ได้มีส่วนช่วยทีมคว้าสคูเด็ตโต้ในซีซั่นที่แล้วเลย เขาแทบไม่ได้ลงเล่น แต่เขาจะทำทุกอย่างเพื่อได้เรียกร้องความสนใจจากแฟนบอล”

“ผมก็ไม่ได้แคร์อะไร แต่มันเป็นเรื่องที่ไม่แฟร์สำหรับคนที่ชอบโทรหาผมชวนไปดินเนอร์หรือขับมอเตอร์ไซด์เล่นตอนผมอยู่ที่เอซี มิลาน ตอนนั้นผมเคารพเขาสำหรับผมมันเป็นแบบนั้น”

“เขาเขียนถึงผมในหนังสือของเขาด้วย เขาคงต้องเขียนอะไรไปบ้างไม่งั้นมันคงมีแต่หน้าเปล่า ผมว่าผมขอไม่ตอบอะไรกลับไปดีกว่า”