ฮาวหนุน ‘อู๊ด’ พลิกชะตาตัวเองในนัดชิงบาวคัพ

เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ลอริส คาริอุส จะขีดเขียนชะตาตัวเองขึ้นมาใหม่ได้ ในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“สาลิกาดง” มีโปรแกรมเผชิญหน้ากับ “ปีศาจแดง” ในนัดชิงชนะเลิศของคาราบาวคัพ ซึ่งจะเตะกันวันอาทิตย์นี้

นิวคาสเซิ่ล จะไม่สามารถใช้งาน นิค โป๊ป ที่โดนใบแดงในเกมกับ ลิเวอร์พูล รวมถึง มาร์ติน ดูบราฟก้า ที่ติดคัพไท หลังเคยลงเล่นในรายการนี้ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว

พวกเขาจะเหลือเพียง คาริอุส และ มาร์ก กิลเลสพาย เป็นตัวเลือกสำหรับเฝ้าเสาในเกมสำคัญนี้ หลัง ฮาว ยืนยันว่า นิวคาสเซิ่ล ไม่ได้อุทธรณ์ใบแดงของ โป๊ป

“เปล่าเลย เราไม่ได้อุทธรณ์” เขากล่าว

“แม้ว่าผมจะเสียใจกับ นิค มากเท่าไหร่ และรู้สึกว่าใบแดงมันรุนแรงเกินไปสำหรับสิ่งที่เขาทำ, ซึ่งก็เป็นไปตามที่กฎกำหนดเอาไว้, เราไม่คิดว่าควรจะอุทธรณ์”

อย่างไรก็ดี ฮาว ยังเชื่อมั่นว่า คาริอุส จะขีดเขียนชะตาของตัวเองขึ้นมาใหม่ได้ จากผลงานในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังเคยทำพลาดในนัดชิงชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีก จนทำให้ ลิเวอร์พูล พ่าย เรอัล มาดริด

“นี่จะเป็นโอกาสสำคัญสำหรับเขา ที่จะเขียนเรื่องราวในเส้นทางอาชีพของตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง” เขากล่าว

“มันมีเรื่องราวมากมายในประวัติศาสตร์โลกฟุตบอลที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และผลมันออกมาทั้งดีและแย่ แต่เราไม่อาจจะคาดเดาได้เลย”

“ทันทีที่มันเกิดขึ้น (โป๊ป โดนไล่ออก) มันก็แทบจะรู้สึกได้เลยว่านี่จะเป็นอีกเรื่องราวในเส้นทางอาชีพของ คาริอุส เป็นอีกหน้าหรืออีกบทให้เขาขีดเขียน ใครจะไปรู้ล่ะว่ามันจะออกมาเช่นไร”

“นี่คือความงดงามของฟุตบอล เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความไม่แน่นอนนี่แหละคือเรื่องมหัศจรรย์ให้เราได้ติดตามชมกัน”

“ผมคุยกับเขาในคืนวันเสาร์ ผมรู้สึกว่าจำเป็นต้องสื่อสารและพูดคุยกับเขา เขายอดเยี่ยมมากและผ่อนคลายสุดๆ เขาเป็นคนแบบนี้ เขาเป็นคนนิ่งๆ”