‘ฮาว’ เผย ‘อิซาค’ ซ้อมเต็มสูบแล้วรอเวลาคืนสนาม

เอ็ดดี้ ฮาว เปิดเผยว่า อเล็กซานเดอร์ อิซาค กลับมาลงซ้อมแบบเต็มสูบแล้วก่อนที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะทำศึกเอฟเอ คัพรอบ 3 กับ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์

กองหน้าวัย 23 ปีไม่ได้ลงสนามให้กับ นิวคาสเซิ่ล มาตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนหลังพบกับอาการบาดเจ็บต้นขาระหว่างไปรับใช้ทีมชาติ สวีเดน ในเดือนนั้น

ทีแรกคาดหมายว่า อิซาค จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนตุลาคม แต่อาการเจ็บเดิมกำเริบอีกครั้งจนต้องพักรักษาตัวต่อ

นิวคาสเซิ่ล จะมีฟุตบอลถ้วยให้ลงสนาม 2 รายการไล่ๆกันทำให้ ฮาว จะต้องใช้ขุมกำลังที่เขามีอยู่ทั้งทีม

เมื่อถามถึงโอกาสในการลงสนามของ อิซาค, เขาตอบว่า “ให้ผ่านการซ้อมในวันนี้ไปก่อนนะ ผมยังไม่แน่ใจเพราะผมไม่อยากกดดันเขา”

“เราจะให้เขาได้ลงสนามในเวลาที่เหมาะสม, เขาเข้าใกล้การลงสนามมากขึ้นและเขาซ้อมกับทีมแล้ว ดังนั้นเรายินดีที่เขาดีขึ้น, รอดูแล้วกันนะ”

เมื่อถามถึงสภาพจิตใจของนักเตะหลังย้ายมาไม่นานก็ต้องเจออาการบาดเจ็บ, ฮาว บอกว่า “ทีแรกเขาก็ผิดหวังมาก, รู้สึกโมโหจริงๆนะ, เพราะเขาอยากช่วยทีม, อยากแสดงพรสวรรค์ของเขาให้เห็น”

“เขาอยากช่วยทีม, เขาพยายามช่วย, เมื่อไหร่ก็ที่อยู่ในสนาม, ท่ามกลางเพื่อนร่วมทีม, เขาจะรู้สึกถึงหลายๆสิ่งที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง”

อย่างไรก็ตาม ฮาว เปิดเผยว่ายังไม่ได้ตัดสินใจจะโรเตชั่นทีมยังไงกับการต้องลงสนามฟุตบอลถ้วย 2 รายการภายในเวลาเพียง 4 วัน

หนึ่งในตัวเลือกที่อาจจะได้รับโอกาสคือ เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงเพียงแค่ในเกมคาราบาว คัพ

เมื่อถามถึงอนาคตของ แอนเดอร์สัน ว่าจะมีการปล่อยยืมตัวในเดือนมกราคมหรือไม่, ฮาว ยืนยันว่านักเตะจะอยู่กับทีมต่อไป

“เขาอยู่ที่นี่แหละ เขามีค่าต่อเรามาก เขามีปัญหารบกวนเล็กน้อยเกิดขึ้นบ้างในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาซึ่งขัดขวางเขาจากการมีส่วนร่วมมากขึ้น เขามีบทบาทที่จะช่วยเราตลอดฤดูกาลที่เหลือ ดังนั้นเขาจะไม่ไปไหน”