‘ฮาว’ เห็นพ้อง ‘อิซาค’ มีความคล้ายคลึง ‘อองรี’

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า อเล็กซานเดอร์ อิซาค ยังพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้และเห็นถึงความคล้ายคลึงระหว่างเขากับ เธียร์รี่ อองรี

นิวคาสเซิ่ล ทุ่มเงินไป 60 ล้านปอนด์กับการเซ็นสัญญา อิซาค และเขาก็อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา โดยยิงไปแล้ว 10 ประตูจากการลงสนาม 16 เกม

อย่างไรก็ตามจังหวะแอสซิสต์อันยอดเยี่ยมในเกมเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน คืนที่ผ่านมาทำให้เขาถูกยกไปเปรียบกับ อองรี อดีตกองหน้าของ อาร์เซน่อล หลังโชว์สเต็ปแหวกสามเข้าไปส่งให้ เจค็อบ เมอร์ฟี่ ทำประตู

เมื่อถามว่าเขาเห็นความคล้ายคลึงระหว่างทั้งสองคนหรือไม่, ฮาว ตอบว่า “ใช่, ผมเข้าใจได้, ผมเข้าใจได้ที่เอาไปเปรียบเทียบกัน”

“ทุกคนแตกต่างกันล่ะ ไม่มีนักเตะสองคนที่เหมือนกันเป๊ะๆหรอก แต่ผมคิดว่าเขามีลักษณะเด่นบางอย่างที่ เธียร์รี่ มี”

“เขามีความเร็วอย่างแน่นอนและรูปร่างก็คล้ายๆกัน ฟุตเวิร์คที่เขาโชว์ในจังหวะแอสซิสต์ก็ยอดเยี่ยมมากๆ, สุดๆเลย, และผมคิดว่าเขามีศักยภาพซ่อนเร้นอีกมากที่จะพัฒนาและเก่งยิ่งกว่านี้ แต่นี่ก็เป็นการออกสตาร์ทกับทีมที่ดีนะ”

แฟนบอลหลายคนตั้งคำถามกันในตอนที่ นิวคาสเซิ่ล ตัดสินใจทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้าตัวกองหน้าวัย 23 ปี แต่เขาก็ตอบแทนให้เห็นแล้ว

อิซาค ยิงประตูได้ในการประเดิมสนามเจอกับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนสิงหาคมแต่หลังลงสนามไปเพียงแค่ 3 นัด เขาก็พบกับอาการบาดเจ็บจากทีมชาติต้องพักจนถึงเดือนมกราคม กระนั้นพอเขากลับมาลงสนามได้ก็โชว์ฟอร์มเยี่ยมและยิงไป 4 ลูกจาก 5 เกมหลังสุด

เมื่อถามว่า อิซาค ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมกว่าที่คาดไว้แล้วหรือไม่, ฮาว ตอบว่า “ผมว่าคุณไม่มีทางรู้อย่างแน่ชัดหรอก”

“ใครก็ตามที่พูดแบบนั้นก็พูดปดล่ะเพราะคุณไม่มีทางรู้ความสามารถที่แท้จริงของเขาได้ จนกว่าจะร่วมงานกับเขาอย่างใกล้ชิดและได้เห็นเขาทุกวัน”

“แต่เราก็ประทับใจมากกับทุกสิ่งที่เขาแสดงให้เห็นจนถึงตอนนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ในสนามนะ แต่รวมถึงคาแร็คเตอร์ของเขาและการรับมือกับบางสถานการณ์ เขาเป็นแข้งเฟิร์สคลาสเลย”