‘ฮาเซนฯ’ โวย VAR ไม่ให้จุดโทษนักบุญ ทั้งที่แฮนด์บอลเหมือนกัน

ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเติล โวยถึงการตัดสินของ VAR ว่ากำลังทำลายเกมฟุตบอล ภายหลัง เซาแธมป์ตัน ไม่ได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมแม้เป็นจังหวะแฮนด์บอลคล้ายที่พวกเขาเสียจุดโทษก่อนหน้านั้น

วูลฟ์ส ได้จุดโทษในจังหวะที่ลูกยิงของ เนลสัน เซเมโด้ ไปโดนแขน ไรอัน เบอร์ทรานด์ ในจังหวะหันหลังบล็อก อย่างไรก็ตามพอมีช็อตบอลมาโดนแขน เลอันเดอร์ เด็นด็องก์เคอร์ บ้างก็ไม่มีเสียงนกหวีดดังขึ้น

สุดท้าย เปโดร เนโต้ ก็มายิงประตูชัยทำให้ “นักบุญแดนใต้” พบกับความพ่ายแพ้ 6 นัดติดในลีกเป็นหนแรกของสโมสร

“เกมไม่ได้ตัดสินกันในสนามอีกต่อไป พวกเขาตัดสินกันที่ สต็อคลี่ย์ พาร์ค (ศูนย์ VAR) นี่ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับฟุตบอลเลย” ฮาเซนฮุตเติล กล่าว

“ผมไม่รู้ว่า แอตกินสัน เห็นอะไรนะ ถ้าคุณให้จุดโทษแรกไปแล้ว ก็ควรเป่าให้จุดโทษที่สองด้วย ปกติแล้วผมชอบ VAR แต่ตอนนี้พวกเขาทำหน้าที่ไม่ดีเลย มันทำลายฟุตบอล”

“ผมคิดว่าเราไม่ควรพูดถึงฟอร์มเราถ้าคุณรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนี้ สำหรับผมแล้วน่ะยากที่เข้าใจ, ยากที่จะอธิบาย, ยากที่จะยอมรับความพ่ายแพ้นี้”

“ผมคิดว่าพวกเขาไม่มีโอกาสยิงเลยจนกระทั่งมีจุดโทษ ชัดเจนว่าเราคุมเกมไว้จนถึงจังหวะนั้น”

“พอคุณเสียจุดโทษแบบนั้นแล้ว… ใช่ ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องกฏ แต่เมื่อคุณพูดถึงเรื่องกฏที่ว่ามือไม่ต้องกางออกจากลำตัวก็ได้ ผมก็ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเราถึงไม่ได้จุดโทษในช่วงท้าย”

“ต้องให้ทั้งสองจังหวะหรือไม่ก็ไม่ให้เลย หลายสัปดาห์ที่ผ่านมามันมากเกินกว่าที่ผมจะรับและผมไม่อยากพูดเรื่องอื่น อย่าบอกผมนะว่านี่เป็นกฏที่ไม่ได้ใช้กับทั้งสองฝั่ง”

“ขอโทษนะแต่ผมเห็นจังหวะจุดโทษอีกแล้ว ผมไม่อยากคุยเรื่องอื่น เด็กๆทุ่มเทอย่างหนักแต่เรามาเจอกับการตัดสินที่เราไม่เข้าใจอีกแล้ว”