‘เฮียยิ้ม’ ลั่นไม่ปล่อย ‘เรือ ‘เข้าวินง่ายๆ รับลูกโหม่ง ‘มวยโลก’ ไม่ฟาวล์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนกรานว่าจะไม่ปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ง่ายๆ และยอมรับว่าประตูที่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทำได้นั้นไม่ควรฟาวล์

“ปีศาจแดง” ออกสตาร์ทด้วยความลำบากมาโดนประตูอย่างรวดเร็วจากจังหวะ เอ็มบาย เดียงเน่ เบียดกับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ จนโหม่งเข้าไปและหลายคนถกเถียงว่าควรเป็นฟาวล์หรือไม่เพราะเหนี่ยวรั้งกันแถมมีมือป้ายหน้า

ถึงอย่างนั้นพวกเขาฟื้นกลับมาได้ด้วยลูกวอลเล่ย์ของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ช่วงท้ายครึ่งแรก แล้วแม้จะมีทั้งช่วงที่เกือบโดนเพิ่มและเกือบคว้าชัย แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จบลงด้วยผลเสมอ 1-1

กุนซือชาวนอร์เวย์ทราบอยู่แล้วว่าพวกเขาต้องเจอกับอะไรเมื่อมาเยือน “มวยโลก” และยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ตัวเองพบกับความยากลำบากตั้งแต่เริ่ม

“นั่นเป็นสิ่งที่เรารู้ว่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนคิกออฟ เรารู้ว่าพวกเขาจะกดดันเราและใช้ลูกทุ่ม พวกเขาครอสเข้ามาแล้ว เดียงเน่ ก็โหม่งได้ดี” โซลชาร์กล่าว

เมื่อถามถึงจังหวะที่พวกเขาเสียประตูว่าจริงๆแล้วต้องเป็นฟาวล์หรือไม่, โซลชาร์ ตอบว่า “ในฐานะอดีตกองหน้าแล้วผมขอบอกว่านั่นเป็นประตูนะ”

“แต่ในเกมหลังๆน่ะ แฮร์รี่ ก็ขึ้นเบียดกับกองหลังและไม่ได้ประตู มันเป็นแค่เรื่องความชัดเจนและความสม่ำเสมอ ผมไม่บอกว่าเป็นฟาวล์หรอก”

“ประตูที่เรายิงได้คือแนวทางที่เรากดดันพวกเขา เราได้ขึ้นริมเส้นมาบางครั้งแต่ไม่มีใครมาชาร์จ เป็นหนึ่งในวันที่เราไม่ได้เป็นอย่างที่เราควรเป็น”

“เราควรเล่นให้ดีกว่านี้แต่เราก็ทำให้ตัวเองเจอกับการออกสตาร์ทที่ยากลำบาก คุณมี 90 นาทีให้แก้ตัวแต่เราก็สร้างโมเมนตั้มไม่ได้จนกระทั่งถึงช่วงท้ายครึ่งแรก”

“ผมพูดว่าเราไม่ควรพูดถึงเรื่องนั้น (การลุ้นแชมป์) ต้องชมนักเตะที่ทำให้เรามาอยู่ในจุดที่เราอยู่ตอนนี้ เราไม่ปล่อยให้พวกเขาเข้าเส้นชัยง่ายๆ เราจะเจอพวกเขาเร็วๆนี้ เราจะไม่ยอมปล่อยหลุดมือไปตั้งแต่ตอนนี้ ไม่มีทาง”