ฮ็อตจัด! ซานเฟรซเซ่ ฟอร์มดุบุกมาถลุง ฟุกุโอกะ ในบ้านเละเทะ 3-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อวิสปา ฟุกุโอกะ  ที่เตรียมเปิดสนาม เลเวล-5 สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ในศึกเจ-ลีก (ดิวิชั่น 1 ญี่ปุ่น) เมื่อวันเสาร์ที่ 25มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อวิสปา ฟุกุโอกะ จะมาในระบบ 3-4-2-1 นำทัพโดยแกนหลักหน้าคุ้น เหมือนเดิมเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาซาอากิ มูรากามิ,ฮิโรยูกิ แม,ยูยะ ยามากิชิ และ ฮวน มานูเอล เดลกาโด โยเรีย

ขณะที่ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 ไม่ต่างกัน ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี นาสซิม เบน คาลิฟา,โช ซาซะกิ,สึคาสะ ชิโอตานิ,ฮายาโตะ อารากิ และ มาโกโตะ มิซึตะ เป็นต้น

นาทีที่ 15 

โอกาสลุ้นครั้งแรกแบบจะแจ้งในเกม ตกเป็นของ อวิสปา ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา โยนบอลเข้ากลางประตู จากนั้นก็เป็น ยูยะ ยามากิชิ  ที่รออยู่เสาสองได้โขกเต็มๆ  น่าเสียดาย บอลพุ่งหลุดกรอบ ออกหลังไปนิดเดียวเอง

นาทีที่ 28 ซานเฟรซเซ่ นำก่อน 1-0 !

เจ้าบ้านโดนนำก่อนซะแล้ว จากจังหวะที่ ฮิโรยูกิ มาเอะ ไปหวงบอล ไม่ยอมจ่ายเพื่อน เล่นยาก จนโดนผู้เล่นของ ซานเฟรซเซ่ เแซะแย่งบอลไปครองได้ เบน คาลิฟา ควบทีเดียวถึงหน้าประตู ก่อนจะไหลออกขวาให้ มาโกโตะ มิซึตะ หลุดเข้าไปวางเท้ายิงแบบไม่ต้องคิดเยอะ บอลพุ่งหนีมือ  มูราคามิ เสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวย 

นาทีที่ 37

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่นมาตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะขึ้นเกมทางซ้าย ทาคาอากิ ชิจิ เลี้ยงกินแดนไปเรื่อยๆ เมื่อได้ระยะเปิดบอล เขาจึงครอสเข้ากลางประตู ให้ ไดกิ วาตาริ กระโดดโหม่งเช็ดตามน้ำ ส่งบอลหนีมือ เคสุเกะ โอซาโกะ เข้าประตูไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อวิสปา ฟุกุโอกะ – 1

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า – 1 

นาทีที่ 52

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน โอกาสของ อวิสปา ก็มาทันที จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิก บริเวณริมเส้นฝั่งขวา  ยูยะ ยามากิชิ เปิดเข้ากลาง จากนั้นก็เป็น แนวรับของทีมเยือนที่ เคลียร์กันไม่ขาด บอลเลยไปตกใส่เท้าของ ไดกิ วาตาริ วิ่งมายิงตามน้ำแบบไม่จับ โชคดีที่บอลสุดท้ายมันไม่ตรงกรอบ ฮิโรชิม่า เลยรอดไม่เสียประตูหวุดหวิด 

นาทีที่ 77 ฮิโรชิม่า 2-1 !!

ทำไปทำมา ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ก็มาได้ประตูแซงนำ อวิสปา 2-1 จากจังหวะที่ กาคุโตะ โนสึดะ วางบอลยาวจากแดนตัวเองให้ ดักลาส วิเอร่า หลุดเดียวไม่ล้ำหน้า ยิงชิพข้ามหัว มาซาอากิ มูราคามิ เข้าประตูไปแบบเหนือชั้น 

นาทีที่ 86 ฮิโรชิม่า ทิ้งห่าง 3-1 !!

ก่อนหมดเวลา 2 นาที เจ้าบ้านก็มาแจกโชคให้ ฮิโรชิม่า อีกแล้ว เมื่อ จอร์ดี้ โครซ์ ไปกระแทกใส่ ไทชิ มัตสึโมโตะ ล้มลงในกรแบเขตโทษ กรรมการ ที่เห็นเหตุการณ์ชัด ตัดสินใจเป่าให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษทันที  แล้วก็เป็น ดักลาส วิเอร่า ที่สั่งหารลูกนี้ไม่พลาด ซานเฟรซเซ่ 3 อวิสปา 1

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง เลยบุกมาเอาชนะ อวิสปา ฟุกุโอกะ ในบ้านได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1