โยโกฮาม่า เอฟมารินอส คืนร่างทอง! เปิดรังถลุง คาชิวา เรย์โซล 4-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟมารินอส  ที่เตรียมเปิดสนาม โยโกฮาม่า สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ คาชิวา เรย์โซล ในศึกอาร์ดจ-ลีก ดิวิชั่น 1 (ญี่ปุ่น) เมื่อวันเสาร์ที่ 25มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โยโกฮาม่า เอฟมารินอส จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากสัปดาที่แล้ว ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ชินโนสุเกะ ฮาตานากะ,เคน มัตสึบาระ,โทโมกิ อิวาตะ,ซูซา เปเรย์รา และ ทากูมะ นิชิมูระ 

ขณะที่ คาชิวา เรย์โซล จะมาสู้ด้วยระบบ 3-1-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมไม่ต่างกัน นักเตะอย่าง แมธทิอุส ซาวิโอ้,ทากูมะ โอมินามิ,ไทโย โคงะ,ยูจิ ทากาฮาชิ และ โทโมยะ โคยามัทสึ พร้อมลงสนามได้ตามปกติ 

นาทีที่ 17 โยโกฮาม่า นำ 1-0 

ประตูแรกในเกมเป็นของเจ้าบ้าน จากจังหวะที่มีโชคนิดนึงด้วย เมื่อลูกที่ ทาคุมะ นิชิมูระ ยิงดันไปแฉลบขาของ ทาคุมิ คามิจิมะ ปลิ้นลอยข้ามหัว  ซาซากิ ผู้รักษาประตู ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 19 โยโกฮาม่า นับ 2

เจ้าบ้านมาได้ประตูนำห่าง 2-0 ต่อเนื่องจากจังหวะที่ 

ไทโย โคกะ ไปจ่ายบอลคืนหลังขาดน้ำหนัก เพื่อนเล่นยาก สุดท้ายโดน เอลเบอร์ ฉกเอาบอลไปเล่น กระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้า ซาซากิ 1-1 แต่ เอลเบอร์ ไม่ยิงเอง เขาเลือกจ่ายให้ เลโอ วิ่งมาแทปอินง่ายๆ เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 28 โยโกฮาม่า นำห่าง 3-0

ประตูที่ 3 มาตามคาด มารินอส ยิงอีกแล้ว จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกทุ่ม บริเวณริมเส้นฝั่งขวา คัตสึยะ นางาโตะ เลือกทุ่มให้ เลโอ ที่ยืนอยู่ในการอบเขตฌทษ พักอกจ่ายต่อให้ โคตะ มิซูนุมะ เกี่ยวเอาบอลไปเล่นต่อ ก่อนจะก้มหน้าดีดด้วยขวาเน้นๆ ยอลพุ่งแสกหน้า ซาซากิ เข้าประตูไปอีกแล้ว

หมดครึ่งเวลาแรก 

โยโกฮาม่า เอฟมารินอส – 3

คาชิวา เรย์โซล – 0 

นาทีที่ 47 โยโกฮาม่า กินขาด 4-0 

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 3 นาที มารินอส ก็มาใส่สกอร์ได้อีกแล้ว จากจังหวะเปิดลูกฟรีคิกทางขวา นิชิมูระ โยนยาวบอลเลยไปเสาไกล ฮาตานากะ ที่ยืนรออยู่แล้ว ก็โหม่งตั้งคืนไปหน้าประตูให้ เลโอ วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่าย ตามสูตร

นาทีที่ 74 

ทีมเยือน นานๆจะได้บุกที แต่ลูกนี้ก็ลุ้นอยู่เหมือนกัน เมื่อ โทโมยะ โคยามัทสึ วิ่งฉีกแนวรับของเจ้าบ้าน เอาชนะกับดักล้ำหน้า แตะบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่จังหวะจะง้างเท้ายิง มุมมันเหลือน้อย สุดท้ายก็ทำได้แค่ยิงยัดเสาสองไปตามสถาณการ์ โยเฮ ทาคาโอกะ เซฟได้ไม่มีปัญหาอะไร 

นาทีที่ 86

เจ้าบ้านนำห่างถึง 4 ลูก ช่วงท้ายพวกเขาก็เลยหันมาเล่นเกมรับเต็มตัว โดยจะมีการถอดเอาผู้เล่นตัวรุกออก แล้วใส่ผู้เล่นเกมรับเข้าไปแทน เพื่อปิดเกมรักษาสกอร์ 4-0 เอาไว้ให้ได้จนหมดเวลา 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ที่เปิดบ้านเอาชนะ คาชิวา เรย์โซล ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ครองตำแหน่งจ่าฝูง ทิ้งห่างทีมอันดับสอง 3 คะแนน