‘เกปา’ ควง ‘นาโช่’ คัมแบ็คติดธงกระทิงดุ

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เรียกนักเตะทีมชาติ สเปน ชุดแรกของเขาเพื่อทำศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก โดยที่แข้งอย่าง นาโช่ แฟร์นานเดซ และ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า หวนกลับมาติดทัพอีกครั้ง

อาร์ริซาบาลาก้า ไม่ได้ลงเฝ้าเสาให้กับทีมชาติ สเปน นับตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องเสมอกับ โปรตุเกส แบบไร้สกอร์ในเดือนตุลาคม 2020

นายด่านว่ย 28 ปีได้ลงเล่นให้ เชลซี แบบต่อเนื่องในซีซั่นนี้โดยผ่านการเฝ้าเสาไปแล้ว 26 เกมในทุกรายการและยังเป็นนักเตะสำคัญภายใต้การคุมทีมของ แกรห์ม พอตเตอร์

นักเตะ เรอัล มาดริด 3 รายถูกเรียกติดทัพ “กระทิงดุ” ชุดนี้โดยประกอบไปด้วย ดานี่ การ์บาฆาล, ดานี่ เซบาญอส และ นาโช่ แฟร์นานเดซ แต่ในรายของ มาร์โก้ อเซนซิโอ ที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกนั้นหลุดโผไป

สำหรับในรายของ นาโช่ นั้นทำผลงานน่าประทับใจกับ “ราชันชุดขาว” ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งหลังห่างหายจากการเล่นให้ทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2018

ดาบิด การ์เซีย, มาร์ติน ซูบิเมนดี้ และ โฆเซลู มาโต้ ต่างผ่านการติดทีมชาติเป็นหนแรก นอกจากนี้ เอียโก้ อัลปาส ของ เซลต้า บีโก้ ที่ยิงไป 11 ประตูจาก 27 เกมในซีซั่นนี้ก็ได้กลับมาติดทีมชาติเช่นกัน

ส่วนในรายของ โรแบร์ต ซานเชซ ยังมีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้แม้เสียตำแหน่งมือหนึ่งของ ไบรจ์ตัน ในช่วงหลัง ขณะที่ ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูของ เบรนท์ฟอร์ด ก็ถูกเรียกมาและทำให้ อูไน ซิม่อน มือหนึ่งในบอลโลกต้องหลุดไป

สเปน จะลงสนามพบกับ นอร์เวย์ ในเกมวันที่ 25 มีนาคมเพื่อเริ่มต้นยูโรรอบคัดเลือก จากนั้นจะเป็นการพบกับ สก็อตแลนด์ ในวันที่ 28 มีนาคม

รายชื่อนักเตะทีมชาติสเปน

ผู้รักษาประตู: เกปา อาร์ริซาบาลาก้า(เชลซี), โรแบร์ต ซานเชซ(ไบรจ์ตัน), ดาบิด ราย่า(เบรนท์ฟอร์ด)

กองหลัง: โฆเซ่ กาย่า(บาเลนเซีย), อเลฆันโดร บัลเด้(บาร์เซโลน่า), อายเมอริค ลาปอร์ต(แมนฯ ซิตี้), อินญิโก้ มาร์ติเนซ(บิลเบา), นาโช่ แฟร์นานเดซ(เรอัล มาดริด), ดาบิด การ์เซีย(โอซาซูน่า), เปโดร ปอร์โร่(สเปอร์ส), ดานี่ การ์บาฆาล(เรอัล มาดริด)

กองกลาง: โรดรี้(แมนฯ ซิตี้), มาร์ติน ซูบิเมนดี้(โซเซียดาด), กาบี้(บาร์เซโลน่า), ฟาเบียน รุยซ์(เปแอสเช), มิเกล เมริโน่(โซเซียดาด), ดานี่ เซบาญอส(เรอัล มาดริด), เปดรี(บาร์เซโลน่า)

กองหน้า: อัลบาโร่ โมราต้า(แอตฯ มาดริด), ดานี่ โอลโม่(ไลป์ซิก), นิโก้ วิลเลียมส์(บิลเบา), ไบรอัน กิล(เซบีญ่า), มิเกล โอยาร์ซาบาล(โซเซียดาด), เอียโก้ อัสปาส(เซลต้า), โฆเซลู มาโต้(เอสปันยอล), เกราร์ด โมเรโน่(บีญาร์เรอัล)