“เกป้า” ขอโทษ “ซาร์รี่” ประเด็นปัญหานัดชิงบาวคัพ 2019

เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า นายด่านเชลซี ออกมาขอโทษอดีตกุนซืออย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ เกี่ยวกับประเด็นปัญหาในเกมนัดชิงคาราบาว คัพปี 2019

แข้งชาวสเปนย้ายจากแอธเลติก บิลเบาไปร่วมทีม “สิงห์บลูส์” ในซัมเมอร์ปี 2018 ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร ซึ่งเป็นสถิติโลกของตำแหน่งผู้รักษาประตู

ซาร์รี่ เข้าคุมทีมเชลซีในซัมเมอร์ปีเดียวกัน ก่อนที่ฤดูกาลนั้นจะพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก

ขณะเดียวกันพวกเขาเข้าชิงคาราบาว คัพด้วย แต่ดวลจุดโทษแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พูดถึงเกมนัดดังกล่าวมีเหตุการณ์ไฮไลต์ที่ เกป้า ปฏิเสธการตัดสินใจของ ซาร์รี่ ที่จะส่ง วิลลี่ กาบาเญโร่ ลงไปเล่นแทนเพื่อทำหน้าที่ในช่วงดวลจุดโทษ

พูดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง เกป้า บอกผ่าน The Players’ Tribune ว่า “ผมพยายามจะส่งสัญญาณว่าผมโอเค(กับอาการตะคริว) ว่าผมไม่ได้เจ็บ แต่เราอยู่ในสนามเวมบลีย์ที่มีแฟนบอลมากกว่า 80,000 คน เพราะงั้นแน่นอนว่าซาร์รี่เลยไม่เข้าใจผม”

“ตอนที่ผู้ตัดสินที่สี่ยกป้ายเปลี่ยนตัวขึ้นมาขึ้นมา ชัดเจนว่าผมควรออก และผมเสียใจที่ไม่ออก”

“ผมเป็นฝ่ายผิดและขอโทษไปยังทุกคนที่เกี่ยวข้อง ขอโทษไปยังเมาริซิโอ ซาร์รี่ คนที่ดูเหมือนว่าผมได้ทำให้เขาเสียหายต่อหน้าทุกคน ขอโทษไปยังวิลลี่ เพื่อนร่วมทีมและสุดยอดมืออาชีพ และขอโทษเพื่อนร่วมทีมทุกคนและแฟนบอลเชลซี คนที่ต้องเผชิญกับเรื่องทุกอย่าง เสียงวิจารณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งในระหว่างเกมและวันต่อมาหลังจากนั้น”

“สามสี่วันถัดมามันยังไม่หายไป มันปนเปไปหมด และแน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ที่เห็นภาพคงคิดว่าผมไม่เคารพเมาริซิโอ ผมรู้สึกว่าโดนเข้าใจผิด เพราะผมไม่เคยคิดที่จะขัดขืนโค้ชเลย” เขากล่าว