‘เจมส์’ ส่อคืนทัพ ‘สิงห์’ ทันชิงแชมป์สโมสรโลก

รีซ เจมส์ กำลังฟื้นตัวเป็นไปด้วยดีและใกล้จะกลับมาช่วย เชลซี ทันเวลาสำหรับการทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลกในเดือนหน้า

เจมส์ ห่างหายจากการลงสนามมานับตั้งแต่พบอาการเจ็บแฮมสตริงในเกมเสมอ ไบรจ์ตัน 1-1 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษพลาดการลงเล่นไปแล้ว 7 เกม รวมถึงนัดที่พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เสมอ ลิเวอร์พูล กับ ไบรจ์ตัน ในพรีเมียร์ลีก

ความหวังในการลุ้นแชมป์ของ เชลซี แทบจะหายไปในช่วงที่ เจมส์ บาดเจ็บ หลังพวกเขาตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 10 คะแนนและแข่งมากกว่านัดนึงด้วย

อย่างไรก็ตาม “สิงห์บลูส์” ยังคงมีโอกาสในการคว้าแชมป์ติดมือฤดูกาลนี้เพราะยังมีลุ้นใน 4 รายการ แล้วการกลับมาของ เจมส์ จะเป็นกำลังสำคัญให้กับ โธมัส ทูเคิ่ล อีกครั้ง

สัปดาห์ก่อนแข้งวัย 22 ปีซ้อมส่วนตัวและยังคงซ้อมเรียกความฟิตต่อที่ ค็อมแฮม สนามซ้อมของทีม ถึงแม้เพื่อนร่วมทีมส่วนใหญ่จะเดินทางไปพักร้อนต่างแดนในช่วงเบรคหนีหนาว

คาดหมายกันว่า เจมส์ จะกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า

การคัมแบ็คในเกมเอฟเอ คัพรอบ 4 พบ พลีมัธ วันที่ 5 กุมภาพันธ์อาจจะยังไวไปสำหรับเขา แต่ก็มีโอกาสสูงที่เขาจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์สโมสรในสัปดาห์ถัดไป

ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะลงแข่งที่ อาบู ดาบี โดยพวกเขาจะเล่นรอบรองชนะเลิศในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศและนัดชิงที่สามจะเกิดขึ้นในอีก 3 วันให้หลัง

กระนั้นที่สำคัญยิ่งกว่าคือ เจมส์ น่าจะฟิตเต็มสูบทันทำศึกแชมเปี้ยนส์ลีก หลัง เชลซี มีคิวเจอกับ ลีลล์ นัดแรกวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้พวกเขายังจะต้องลงพบ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศคาราบาว คัพอีก 3 วันให้หลังด้วย

เขาถือเป็นส่วนสำคัญสำหรับเกมรุกของทีมดังแห่งลอนดอน หลังมีนักเตะเพียงแค่ 4 รายในทีมที่ยิงได้มากกว่าเขาซีซั่นนี้จากที่ซัดไปแล้ว 5 ประตู