เจ็บปวดสุดๆ! ‘เนย์มาร์’ เผยแชทปลอบใจเพื่อนแซมบ้า

เนย์มาร์ สตาร์แห่งทัพ บราซิล เปิดเผยแชทส่วนตัวที่เขาพูดคุยเพื่อปลอบใจเพื่อนร่วมทีมอย่าง มาร์ควินญอส, โรดรีโก้ และ ธิอาโก้ ซิลวา ภายหลังตกรอบฟุตบอลโลก

“แซมบ้า” ยุติเส้นทางในศึกฟุตบอลโลก 2022 ไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ภายหลังแพ้จุดโทษ โครเอเชีย รองแชมป์เก่า

หลังจบเกม เนย์มาร์ ยอมรับว่าการตกรอบครั้งนี้เหมือนเป็นฝันร้าย และจะสร้างความเจ็บปวดไปอีกเป็นเวลานาน

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เนย์มาร์ โพสต์สตอรี่ไอจี แชร์ภาพแชทส่วนตัวกับเหล่าเพื่อนร่วมทีมชาติ พร้อมข้อความว่า

“ผมตัดสินใจที่จะเปิดเผยแชทกับเพื่อนร่วมทีมบางคน (โดยไม่ได้รับอนุญาต) เพื่อแสดงให้เห็นว่าเรามีความเป็นหนึ่งเดียว และต้องการคว้าแชมป์โลกมากแค่ไหน”

ภาพแรกที่ เนย์มาร์ เผยแพร่เป็นบทสนทนากับ มาร์ควินญอส เซ็นเตอร์แบ็คเพื่อนร่วมทั้งทีมชาติ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หนึ่งในผู้ยิงจุดโทษพลาด

เนย์มาร์: “เป็นยังไงบ้าง? แค่อยากบอกว่าฉันเป็นแฟนตัวยงของนาย และการยิงจุดโทษพลาดไม่เปลี่ยนความคิดของฉัน, ฉันจะสนับสนุนนายไปตลอดกาล และนายก็รู้เรื่องนี้ดี, รักนายเสมอ”

มาร์ควินญอส: “ว่าไงเพื่อน, ตอนนี้สภาพจิตใจฉันค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว มีแต่เวลาเท่านั้นที่จะทำให้เรื่องเหล่านี้ผ่านไปได้”

“แล้วนายเป็นยังไงบ้าง?” ขอบคุณที่ยังคิดถึงฉันและส่งข้อความมาหานะเพื่อน, นายสุดยอดไปเลย”

“ฉันก็ต้องการให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี มันยากสุดๆ เลยในการคิดว่าจุดโทษนั้นเป็นสิ่งกีดขวางไม่ให้เราไปถึงความฝัน! แต่เราต้องเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ปล่อยให้เวลาผ่านไป แล้วมาดูกันว่าเรายังทำอะไรได้อีกบ้าง”

เนย์มาร์: “นั่นแหละคือวิธีคิดที่ถูกต้อง ปล่อยให้เวลาผ่านไป… ฉันรู้ดีกว่าใครว่าทุกเรื่องจะผ่านไป ไม่ว่าจะดีหรือร้าย… จงเข้มแข็งและมีความสุขกับการได้อยู่กับครอบครัวเข้าไว้ และอย่าลืมว่ายังมีเพื่อนอย่างฉันยืนเคียงข้างนายเสมอ เราจะเดินหน้าต่อไปด้วยกัน”

มาร์ควินญอส: “ใช่เลยเพื่อน มีแต่เราเท่านั้นที่รู้ว่าผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงจุดนี้ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้มันเจ็บปวดเหลือเกิน เราแบกรับความหวังไว้มาก แต่พระเจ้ารู้ดีว่าเราทำอะไรอยู่ และถ้าพระองค์ให้เราเจอสิ่งนี้ นั่นเป็นเพราะท่านรู้ว่าเราจะผ่านไปได้”

“นายสุดยอดไปเลยจริงๆ ขอขอบคุณมาก และขอให้นายเจอสิ่งดีๆ เช่นกัน เราจะต้องการกันและกันในศึกครั้งหน้า รักนายมาก”

โรดรีโก้ ตัวรุกจาก เรอัล มาดริด เป็นอีกคนที่พลาดจุดโทษ ซึ่ง เนย์มาร์ ก็เปิดเผยแชทระหว่างตนกับแข้งรายนี้เช่นกัน

เนย์มาร์: “น้องรัก ฉันอยากบอกนายว่านายสุดยอดไปเลย และเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในอาชีพค้าแข้งของนาย, ได้ยินนายบอกว่ามีฉันเป็นไอดอล และได้เห็นนายเป็นหนึ่งในสตาร์ของวงการฟุตบอลบราซิล!”

“มีแต่คนที่กล้ายิงจุดโทษเท่านั้นที่จะพลาด, ตลอดอาชีพฉันก็เคยพลาดมาเยอะมากเช่นกัน และทุกครั้งฉันได้บทเรียนจากมัน แต่ฉันไม่เคยยอมแพ้ และพยายามพัฒนาตัวเองอยู่เสมอในทุกด้าน”

“ฉันชอบตัวตนและหัวจิตหัวใจของนาย ไม่ใช่แค่ในฐานะผู้เล่น แต่ในฐานะเด็กดีคนนึง ขอให้นายเข้มแข็งเข้าไว้ คำวิจารณ์ที่ได้รับจะทำให้นายแข็งแกร่งขึ้น และจงจำสิ่งที่ฉันเคยบอกไว้ให้ดี วันนึงนายจะได้คว้าแชมป์กับ บราซิล”

“ฉันขออวยพรให้นายพักผ่อนเต็มที่ ตัดขาดจากโลกภายนอก กลับมาอย่างแข็งแกร่ง และเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก!, ฉันอยู่ตรงนี้เสมอหากนายต้องการ เราจะต่อสู้ไปด้วยกัน”

โรดรีโก้: “ขอบคุณมาก ไอดอลของผม, ขอบคุณจากใจเลย และต้องขอโทษสำหรับทุกอย่างที่ทำให้ความฝันของคุณต้องล่าช้าออกไป”

“ผมหวังว่าคุณจะอยู่กับเราต่อไป เพื่อที่เราจะสามารถคว้าแชมป์ด้วยกันได้ ซึ่งแน่นอนว่านั่นจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด”

เนย์มาร์: “ไม่ต้องขอโทษอะไรทั้งนั้น! นายจะบ้ารึไง? มีแต่คนที่กล้ายิงเท่านั้นที่จะพลาดจุดโทษ และนายก็แข็งแกร่งสุดๆ”

“ไว้วันหลังฉันจะสอนวิธียิงจุดโทษให้ (อีโมจิรูปหัวเราะ) เราพร้อมช่วยเหลือกันอยู่แล้ว! ดูแลตัวเองให้ดีล่ะ”

โรดรีโก้: “ผมน่าจะต้องการบทเรียนนั้น (อีโมจิรูปหัวเราะ)”

อีกหนึ่งคนที่ เนย์มาร์ เปิดเผยแชทคือ ธิอาโก้ ซิลวา แนวรับกัปตันทีม โดนเริ่มต้นจากทั้งคู่ส่งอีโมจิร้องไห้ให้กัน

เนย์มาร์: “น่าเศร้าที่มันจบลงแบบนี้ แต่เราต้องไปต่อนะเพื่อน ฉันต้องการอย่างมากที่เป็นแชมป์โลก, ทั้งตัวฉันเองและนายสมควรได้รับอะไรมากกว่านี้ รวมถึง ดานี่ (อัลเวส) ด้วย… แต่พระเจ้าวางแผนไว้แล้ว และพระองค์รู้ทุกสรรพสิ่ง”

ซิลวา: “น้องชาย, มันเจ็บปวดยิ่งกว่าที่ฉันเคยคิดไว้อีก ฉันจะไม่ปิดบังนาย ฉันไม่อยากจะเชื่อจริงๆ ว่าเราจะแพ้! ฉันคิดเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลาและทำให้อยากร้องไห้ออกมาเหลือเกิน…”

“ฉันรู้สึกแย่สุดๆ ไปเลยว่ะ… แต่ฉันจะไม่เป็นไร”

เนย์มาร์: “ทุกครั้งที่เห็นข่าวในทีวี มันทำให้ฉันรู้สึกโกรธ, เป็นช่วงเวลาที่โศกเศร้าอะไรขนาดนี้…”