หงส์ นำไวไม่ช่วยอะไร!! งานกร่อยโดน ลียง แซงชนะ 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  กับ โอลิมปิก ลียง ที่สนาม อัล มัคทูม สเตเดี้ยม ในศึก กระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมที่ไม่ได้ไปบอลโลกเหมือนเดิมทั้ง ไม่ว่าจะเป็น ควีวิน เคลเลเฮอร์,สเตฟาน บาจเซติช,ติอาโก้ อัลคันทาร่า,ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ขณะที่ โอลิมปิก ลียง จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันโธนี่ โลเปส,คาสเตลโล่ ลูเบก้า,โกร็องแต็ง โทลิสโซ่,มุสซ่า เด็มเบเล่ และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ1-0 

เปิดฉากมา ลิเวอร์พูล ก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ชิงทำประตูออกนำ 1-0 ได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ต่อบอลตรงกลางสนาม ก่อนที่บอลจะหลุดไปถึง โม ซาลาห์ ในกรอบเขตโทษ เลือกปาดเข้ากลางให้ คาร์วัลโญ่ วิ่งมาแปโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 15 

ลิเวอร์พูล เกือบทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า วางบอลยาวให้ ฟีร์มีโน่ เอาบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดน กุสโต้ เอาตัวมาขวางล้มลงไปกองกับพื้น กรรมการชี้เป็นจุดโทษทันที แต่ทว่า โม ซาลาห์ ดันยิงไม่เข้า ติดเซฟ โลเปส นิดเดียว 

นาทีที่ 40 ลียง ตีเสมอ 1-1 

ช่วงท้ายเกม แนวรับของ ลิเวอร์พูล เสียสมาธินิดเดียว ก็พลาดถึงเสัยประตูทันที จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน กับ เคลเลเฮอร์ ไม่เข้าใจกัน สุดท้ายโดน ลากาแซตต์ ฉกบอลลากเข้าไปยิงโล่งๆ ใส่สกอร์ให้ ลียง ตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดเวลา 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลิเวอร์พูล – 1

โอลิมปิก ลียง – 1

นาทีที่ 48 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ได้ 3 นาที ลิเวอร์พูล ก็มีจังหวะจบสกอร์อีกแล้ว เมื่อ ธิอาโก้ จ่ายบอลตามช่องให้ แรมเซย์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้วางเท้าซัดนอกกรอบเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งถาดเสาสองออกหลังไปนิดเดียว แบบได้ลุ้น

นาทีที่ 65 ลียง แซงนำ 2-1 

แต่ทำไปทำมา กลายเป็น ลียง ที่มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ เชิร์กกี้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบขวา ลากจี้เข้าหาประตู ก่อนจะเจอช่องจ่ายไปเสาสองให้ บาร์โคน่า เข้าฮอสจ่อๆ ไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 82 ลียง หนีห่าง 3-1 

ช่วงท้ายเกม ลียง บุกหนักจนมาได้ประตูปิดท้ายเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ คุมเบดี้ มีโอกาสหลุดเข้าไปส่องเน้นๆในกรอบเขตโทษ แต่โดน อาเดรียน ปัดได้ แต่บอลยังไม่ตาย ลอยไปเข้าทางปืน ลากาเซตต์ วิ่งมาซ้ำดาบสองแบบใจเย็น ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โอลิมปิก ลียง ที่เล่นได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาเบียดเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1