ผีเล่นเอาสุขภาพ !! โดน เบติส ลูบคมพ่าย 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล เบติส  กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสตาดิโอ เบนิโต้ วีญามาริน ในศึก กระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล เบติส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย แกนหลักที่ไม่ได้ไปบอลโลกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ,หลุยส์ เฟลิเป้,นาบิล เฟคีร์,บอร์ฆา อิเกลเซียส และ หลุยซ์ เอนริเก้

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เน้นเกมรุกเต็มสูบ นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา,อารอน วาน-บิสซาก้า,สกอตต์ แมคโทมิเนย์,อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ แอนโธนี่ เอลังก้า เป็นต้น 

นาทีที่ 11

จังหวะอันตรายครั้งแรกในเกมตกเป็นของ เรอัล เบติส จากจังหวะที่ มีโอกาศได้ว้างเท้าซัดโล่งๆ ไม่มีตัวประกบ แต่โชคไม่ดีบอลสุดท้าย ติดบล็อกผู้เล่นของ แมนยูไนเต็ด สกัดออกมาจากเส้นประตูได้ทัน หวุดหวิด

นาทีที่ 22

ถึงตรงนี้ เบติส รูปเกมเูดีกว่าเยอะ และเกือบใส่สกอร์ออกนำได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อิเกลเซียส เลี้ยงบอลหลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะปาดเรียดย้อนคืนให้ อากูโอกู ซัดนอกกรอบแบบไม่จับ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันแม่นเสากระเด้งออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 30 

10นาทีท้าย แมนยูไนเต็ด เร่งเครื่องจนเกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ เอลังก้า ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วก้มหน้าซัดต่ทสูตรไม่ส่งเพื่อน ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น

หมดครึ่งเวลาแรก 

เรอัล เบติส – 0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0

นาทีที่ 49 เรอัล เบติส ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 5นาทีเศษ เบติส ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ อิเกลเซียส เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะโชว์สกิลหลอกยิง แล้วส่งให้ เฟคีร์ ที่โล่งกว่าวิ่งมาซัดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงหนีมือ ฮีตัน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 54

แนวรับของ แมนยูไนเต็ด เสียขบวน เกือบโดนลูก 2 จากจังหวะที่  อิเกลเซียส เห็นว่า เด เคอา ออกมาไกลจากประตู เจ้าตัวเลยได้ลองซัดไกลจากกลางสนาม โชคยังดีที่บอลสุดท้ายมันตกบนคาน แมนยูไนเต็ด รอดตัวหวุดหวิด 

นาทีที่ 71

แมนยูไนเต็ด บุกชุดนี้ถือว่าได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เริ่มจากจังหวะที่ ฮีตัน เปิดบอลยาวจากประตูฝั่งตัวเอง โยนให้ สกอตต์ แมคโทมิเนย์ พักบอลตรงกลางสนาม พลิกหนีตัวประกบ เลี้ยงบอลเข้าระยะทำการ ก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลโค้งผ่านบล็อก แต่ยังติดเซฟของ รุย ซิลวา อยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรอัล เบติส ที่ใช้โอกาสที่มีได้ไม่เปลือง ส่งผลให้พวกเขาทเป็นฝ่ายเอาชนะ แมนยูไนเต็ด ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0