เชฟฟิลด์ ไร้ทรงบอล ตรงเป็นตุง! อาร์เซน่อล แกร่งต่อ บุกถล่มไม่ไว้หน้าเจ้าบ้าน 6-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล  ที่สนาม บรามอล เลน ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2567

เกมนี้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิม จากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อีโว เกอร์บิช,แจ๊ค โรบินสัน,กุสตาโว ฮาเมอร์,เจมส์ แมคอาตี้ และ โอลิเวอร์ แมคเบอร์นี่

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,เดแคลน ไรซ์,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ จอร์จินโญ่ เป็นต้น

นาทีที่ 5 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

อาร์เซนอล บุกมาได้ประตูนำก่อน 1-0 ตั้งแต่ต้นเกม จากจังหวะที่ เดแคลน ไรซ์ เลี้ยงบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย แล้วเลือกคัทแบ็กเข้ามาหน้าประตูให้ โอเดการ์ด วางเท้ายิงใส่สกอร์ 1-0 ง่ายๆ

นาทีที่ 13 อาร์เซน่อล 2-0 

ไม่กี่นาทีต่อมา อาร์เซน่อล บุกมาบวกสกอร์ที่สองเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาก้า กระชากบอลถึงสุดเส้นหลังด้านขวา ก่อนจะเลือกกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปแฉลบขา โบเกิล ปลิ้นเข้าประตูตัวเอง อีโว เกอร์บิช ได้แต่ยืนขาตายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 15 อาร์เซน่อล 3-0 

สกอร์ไหลไปกันใหญ่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาพลาดเสียประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ ก้มหน้าซัดไกลแฉลบบล็อค อาร์เหม็ดฮอดซิช บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูอีกแล้ว  อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง 3-0 

นาทีที่ 25 อาร์เซน่อล 4-0 

สกอร์ที่ 4 มาตามนัด เป็นจังหวะที่ แมคเบอร์นี่ เสียบอลตรงกลางสนาม โดน มาร์ตินเนลลี่ แย่งเอาบอลไปจ่ายทะลุช่องให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดเดี่ยวทางซ้าย ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว เกอร์บิช ตุงตาข่ายนิ่มๆ 

นาทีที่ 39 อาร์เซน่อล 5-0 

ท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล นวดต่อบุกมาได้ประตูเพิ่มเป็น 5-0 จากจังหวะที่ ซาก้า กระชากบอลหนี ออสตัน ทรัสตี้ ทะลุไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะเลือกตบย้อนเข้ามาหน้าประตูให้ เดแคลน ไรซ์ ตั้งป้อมซัดแบบไม่ต้องจับ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ เกอร์บิช ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด – 0 

อาร์เซน่อล – 5

นาทีที่ 58 อาร์เซน่อล 6-0 

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ที่ผ่อนเกมแล้ว ก็ยังไม่วายบุกมาทำประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ รับบอลต่อจาก จอร์จินโญ่ ก่แนเลือกไหลเข้ากลางให้ เบน ไวท์ ทิ้งตัวยิงด้วยอีซ้ายข้างถนัด ส่งบอลโค้งหนีมือ อีโว เกอร์บิช ตุงตาข่ายแบบคมกริบ

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซน่อล  0 – 6

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET