“เชลซี” บุกรัวครึ่งหลัง ไล่ถล่มเอาชนะ “เบิร์นลี่ย์” ไปได้แบบไม่ไว้หน้าด้วยสกอร์ 4-0 !

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพเหล้าองุ่น เบิร์นลี่ย์ เปิดสนาม เทิร์ฟ มัวร์, ถนนแฮร์รี่ พ็อตเวสลี่, เมืองเบิร์นลี่ย์ แคว้นแล็งคาเซียร์ ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดที่ 26 เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฌอน ไดช์ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย จอช บราวน์ฮิลล์ กองกลางห้องเครื่อง ดไวท์ แม็คนีล มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ วูท เว็กฮอร์สท์ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เชลซี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ตัวขับเคลื่อน เมสัน เม้าท์ เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 10

ทั้งสองทีมยังเล่นกันได้อย่างคู่คี่สูสี เกมส่วนใหญ่ดวลกันอยู่ที่บริเวณกลางสนาม ช่วงแรกกลายเป็นทางเจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า ส่วนทางทีมเยือน เชลซี เครื่องยังไม่ร้อน ทำได้แต่ตั้งรับ โอกาสลุ้นประตูของทั้งคู่ ยังไม่มีให้แฟน ๆ ได้เห็นแม้แต่ครั้งเดียว 

นาที 15

ทีมเยือน ทัพสิงห์บลูส์ เชลซี ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ซาอูล ญีเกซ ที่วันนี้เล่นเป็นแบ็คซ้าย ดันสูงกระชากหลุดขึ้นมาทางกราบซ้าย เจ้าตัวตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลเลียด โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตูให้ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ วิ่งถลำไปหน่อยเลยไปเข้าทาง รีซ เจมส์ สอดขึ้นมาซัดเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงไปติดบล็อกของ ชาร์ลี เทย์เลอร์ เต็ม ๆ สุดท้ายกระเด้งออกมาไม่มีอะไรมาก

นาที 17

เจ้าถิ่น ทัพเหล้าองุ่น เบิร์นลี่ย์ ได้ทักทายบ้าง แถมเกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ อารอน เลนน่อน กระชากไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนที่ปีกตัวเก๋าจะเปิดย้อนเข้าไปที่กลางประตูให้ วุท เว็กฮอร์สท์ วิ่งสอดมาวางเท้าแปเน้น ๆ บริเวณจุดโทษ ส่งบอลพุ่งไปถูก เทรโวห์ ชาโลบาห์ หวดเคลียร์จากเส้นประตูเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 19

เกมเริ่มเปิดหน้าแลกกันมากขึ้น ทีมเยือน เชลซี บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ปราการหลังเนื้อหอม ดันสูงเติมขึ้นมารับบอล เจ้าตัวแต่งหาช่อง ก่อนจะสบโอกาสขอลองส่องไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ ระยะกว่า 25 หลา ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทิศทางยังไม่หนีตัวเท่าไหร่ นิค โป๊ป นายทวารเจ้าถิ่น ขยับตะครุบเข้าซองเอาไว้ได้ทัน

นาที 29

เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ออกมาตัดบอลพลาด ชกไปเข้าทางปืนของ ดไวท์ แม็คนีล ได้จับหนึ่งที ก่อนจะบรรจงกดด้วยซ้ายเน้น ๆ ในเขตโทษ ส่งบอลเหินข้ามคาน ลอยหลุดออกหลังไปเองอย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 42

เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ทำหมูหกอีกแล้ว จังหวะนี้ เทรโวห์ ชาโลบาห์ ประมาทเล่นพลาด พยายามจะบังบอลให้ออกหลังแต่โดนทาง เจย์ โรดริเกซ พุ่งมาเสียบเอาบอลกลับมาได้ ก่อนจะไหลย้อนมาให้กับ ดไวท์ แม็คนีล รีบเปิดเข้ากลางให้เพื่อนเร็วไปหน่อย สุดท้ายจ่ายเสีย น่าเสียดายของสุด ๆ ช็อตนี้

นาที 44

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ทีมเยือน เชลซี ได้ลุ้นส่งท้าย จากจังหวะที่ แนวรับเหล้าองุ่นเคลียร์บอลกันออกมาไม่ดีเข้าทาง จอร์จินโญ่ ได้วิ่งปรี่มาวางเท้าหวดสวนเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัวไปติดบล็อกของ ชาร์ลี เทย์เลอร์ เต็ม ๆ กระเด้งออกมา ทำได้แค่เสียว

หมดเวลาครึ่งแรก ทีมเยือน ทัพสิงห์บลูส์ ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดถึง 79-21 เปอร์เซ็นต์ แต่จังหวะทำเกมบุกยังถือว่าคู่คีสูสี โอกาสเข้าทำพอ ๆ กัน หนักไปทางเจ้าถิ่น ทัพเหล้าองุ่นด้วยซ้ำ ที่ได้ลุ้นกว่านิด ๆ สุดท้ายยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์ตอนนี้ เสมอกันอยู่ที่ เบิร์นลี่ย์ 0 เชลซี 0 !!!

นาที 48 GOAL!!!

ทีมเยือน ทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเป็น 1-0 !!! จากจังหวะ เทรโวห์ ชาโลบาห์ ดันสูงขึ้นมาแทงทะลุช่องให้กับ รีซ เจมส์ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวล็อคหลอกแนวรับคู่แข่งไปมา ก่อนจะสบโอกาสยิงยัดเปรี้ยงด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงแหวกบล็อกไปเสียบโคนเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 53 GOAL!!!

ทีมเยือน เชลซี มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! จากจังหวะ คริสเตียน พูลิซิช ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวล็อคหนีตัวประกบเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่หน้าเสาไกลถวายพานให้ ไค ฮาแวร์ทซ์ ได้สอดมาโขกสะบัดเหน่ง ๆ คนเดียวโล่ง ๆ ระยะแค่ไม่กี่หลา ส่งบอลเบียดเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 55 GOAL!!!

ทีมเยือน เชลซี มาได้ประตูเพิ่มเป็น 3-0 !!! จากจังหวะที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จ่ายบอลออกมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ รีซ เจมส์ ที่ดันสูงเติมขึ้นมา ได้บรรจงครอสเลียดเข้าไปที่หน้าปากประตูถวายพานให้ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ โฉบมายืนกางมุ้งซัดระยะเผาขนโล่ง ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างง่ายดาย เป็นประตูที่สองของดาวเตะชาวเยอรมันในเกมนี้อีกด้วย

นาที 69 GOAL!!!

ทีมเยือน เชลซี มาได้ประตูปิดกล่องเป็น 4-0 !!! จากจังหวะ ซาอูล ญีเกซ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสเข้ากลาง แล้วเป็น เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ แหย่ขาสกัดพลาดหน้าปากประตูกลายเป็นตั้งให้ คริสเตียน พูลิซิช ได้เก็บส้มหล่น ซัดด้วยขวาโล่ง ๆ จ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย ไม่เหลือซาก

นาที 77

เกมต้องหยุดชะงักไปพักนึง เมื่อเจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ โวยวายฟ้องจะเอาลูกจุดโทษ จากจังหวะ บอลวางยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ แม็กซ์เวลล์ กอร์เนต์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้ดูดบอลลงก่อนจะโดน เทรโวห์ ชาโลบาห์ ตามมาเบียดกระแทกร่วงลงไป ทว่าช็อตนี้ ผู้ตัดสินยังคงใจแข็ง ไม่ได้ว่าอะไร แถมสัญญาณ VAR จากข้างสนามก็ไม่มีแจ้งมา

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน เชลซี บุกมาไล่ถล่มเอาชนะเจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ไปได้แบบสบาย ๆ ด้วยสกอร์ 4-0 !!! รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือน นอริช ซิตี้ ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 ส่วนทางด้านเบิร์นลี่ย์ รั้งอันดับที่ 18 ของตาราง นัดต่อไปจะต้องไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในคืนวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565 ที่จะถึงนี้