เชลซี ยังไม่ฟื้น! พ่าย วิลล่า คารัง 0-1 หมดสภาพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ แอสตัน วิลล่า  ที่สนาม  สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักชุดเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต ซานเชซ,ลีวาย โคลวิลล์,มอยเซส ไคเซโด้,นิโคลัส แจ๊คสัน และ มิคายโล มูดรีค 

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,แมตตี้ แคช,บูบาคาร์ กามาร่า,โอลลี่ วัตกิ้น และ จอห์น แมคกินน์ เป็นต้น 

นาทีที่ 20 

แอสตัน วิลล่า มีโอกาสได้ลุ้นประตูจะแจ้งครั้งแรก จากจังหวะที่ ลูก้า ดีญ วางเท้าส่องไกลจากแถวสอง บอลพุ่งตรงการอบ แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังไม่พลาดชกบอลทิ้งออกหลังได้ทัน 

นาทีที่ 21 

เชลซี มีลุ้นประตูเหมือนกัน  จากจังหวะที่ แจ็คสัน กระชากบอลหลุดเดี่ยวจากกลางสนาม แต่ก่อนจะเข้าเขตโทษ คอนซ่า ยังตามมาแก้ตัว สไลด์ขวางไว้ได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 35 

เป็นโอกาสอีกครั้งของ เชลซี จากจังหวะที่ เอ็นโซ่ รับบอลต่อจาก แจ็คสัน แต่งหาเหลี่ยมซัดไกล แต่บอลสุดท้ายแรงเกิน เหินข้ามคาน มาร์ติเนซ ไม่ต้องออกแรงเซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 0

แอสตัน วิลล่า – 0 

นาทีที่ 47

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที เชลซี ก็มีลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง หลุดเข้าไปซัดมุมแคบในกรอบฝั่งซ้าย แต่ มาร์ติเนซ ยังไม่พลาดช่วยทีมเซฟประตูได้อีกครั้ง

นาทีที่ 53 

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้หลุดเดี่ยวแต่จังหวะสุดท้าย ยังยิงไม่ผ่านเซฟของ เอมีเลียโน่ มาร์ติเนซ เหมือนเดิม หรือต่อให้ลูกนี้เข้า เชลซี ก็ไม่น่าได้ประตู เพราะข้างสนามมีธงล้ำหน้าสะบัดขึ้นมาก่อนแล้ว 

นาทีที่ 73 แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา ประตูแรกในเกมดันตกเป็นของ แอสตัน วิลล่า ทีมเยือนซะงั้น จากจังหวะที่ ดิซาซี่ สกัดบอลพลาดตรงกลางสนาม โดน ดิยาบี้ ดักบอลโต้กลับเร็ว จ่ายออกซ้ายให้ วัตกิ้นส์ หลุดเข้าไปยิงมุมแคบ ส่งบอลลอดขา ซานเชซ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี แพ้ แอสตัน วิลล่า  0 – 1