เชลซี หลังหลวม !! ฟอเรสต์ ยิงตีเสมอท้ายเกม 2-2  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนาม   สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอดูอาร์ เมนดี้,เทรโวห์ ชาโลบาห์,มาเตโอ โควาซิช,คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ และ เจา เฟลิกซ์ 

ขณะที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เคย์ลอร์ นาบาส,มุสซ่า เนียคาเต้,แซร์จ โอริเยร์,ไรอัน เยตส์ และ ไทโว อโวนิยี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 13 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ขึ้นนำ 1-0 

ต้นเกมเป็น ทีมเยือนที่บุกมาทำประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ โลดี้ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนมีช่องให้เปิดยัดเข้ากลาง บอลลอยไปตกใส่หัว อโวนิยี่ ได้โขกสบัดเต็มหัว ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 18 

เชลซี เกือบตามตีเสมอได้ไว จากจังหวะสาดบอลยาวจากแดนตัวเอง บอลหลุดไปถึง สเตอร์ลิ่ง วิ่งตามไปเอาบอลลงในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายจังหวะจบดันมี วอร์แรลล์ ตามมาบล็อกได้ทันเวลา 

นาทีที่ 33 

ผ่านครึ่วชั่วโมงแรก เชลซี ครองเกมได้มากกว่าก็จริง แต่ประตูตีเสมอยังไม่มาตามนัด ส่วนใหญ่มีแต่เกือบได้ทั้งนั้น อย่างลูกนี้ที่ ฮอลล์ อุตส่าพริ้วหนีตัวประกบ หลุดไปเปิดบอลเข้ากลางให้ เฟลิกซ์ ได้โขกจ่อๆ แล้ว แต่บอลสุดท้ายก็ยังติดเซฟ นาบาส เหมือนเดิม 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 0 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 1 

นาทีที่ 51 เชลซี ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เชลซี ใช้เวลาแปปเดียวก็สามารถตามตีเสมอ  ฟอเรสต์ จนได้ จากจังหวะที่ ชาโลบาห์ จ่ายขนานเส้นให้ มาดูเอเก้ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนเลือกปาดย้อนให้ สเตอร์ลิ่ง เช็คบิลที่จุดนัดพบไม่มีเหลือ เชลซี ตามเจ๊า 1-1 

นาทีที่ 58 เชลซี แซงนำ 2-1 

ได้ประตูแรกไม่ทันไร เชลซี ก็ขึ้นเกมมาใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ลอฟตัส-ชีค จ่ายทะลุช่องให้ สเตอร์ลิ่ง หลุดเดี่ยวเข้าไปโยกหลบแนวรับ ฟอเรสต์ ก่อนจะโชว์นิ่งเลือกยิงสวนตัว นาบาส ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 62 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ตีเสมอ 2-2 

แต่ เชลซี ก็นำได้แปปเดียวเพราะ ฟอเรสต์ ยิงคืนได้ไวสุดๆ จากจังหวะที่พวกเขาใช้สูตรทุ่มไกล ส่งให้ ม็องกาล่า สะกิดตั้งให้ อโวนิยี่ โถมมาโหม่งในกรอบ6หลา เข้าประตูไม่มีเหลือ  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เชลซี เสมอ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์  2 – 2