เชลซี ใช้โอกาสเปลือง! บุกเสมอ บอร์นมัธ โนสกอร์ 0-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บอร์นมัธ กับ เชลซี ที่สนาม  วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566

เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เนโต้,ลูวิส คุ๊ก,มาร์คัส เทเวอร์เนียร์,ดานโก้ อ๊วตตาร่า และ โดมินิก โซลันกี้

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โรเบิร์ต ซานเชซ,เลสลี่ย์ อูโกชุควู,มีคายโล มูดรีค,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ นิโคลัส แจ๊คสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

เชลซี มาถึงก็ได้ลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่  แจ๊คสัน ใช้ลูกขยันตามไปแย่งบอลจากกองหลัง บอร์นมัธ ได้ ก่อนจะตอกส้นให้ มูดรีค สอดเข้าไปรับบอลในกรอบ จัดการป้ายต่อให้ กัลลาเกอร์ ชาร์จข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 13 

เชลซี มีจังหวะเกือบได้ประตูอีกแล้ว จากการประสานงานกันของ มูดรีค กับ แจ็คสัน แต่จังหวะสุดท้ายที่จบ แจ็คสัน ดันหักข้อยิงมากไปหน่อย บอลเลยพุ่งชนเสาปลิ้นออกหลังไป น่าเสียดาย 

นาทีที่ 18 

หลังจากเล่นรับอยู่นาน บอร์นมัธ ก็มีโอกาสได้ตอบโต้คืนบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ คริสตี้ ได้บอลทางขวา มีพื้นที่ก่อนเลือกเปิดเข้าในให้ อ๊วตตาร่า วิ่งมาชาร์จที่จุดนัดพบ ติดเซฟ ซานเชซ นิดเดียว 

หมดครี่งเวลาแรก (HT)

บอร์นมัธ – 0 

เชลซี – 0 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ 5 นาทีเศษ เชลซี เกือบได้ประตูนำเร็ว จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปั่นฟรีคิกส่งบอลไปชนคานบน เด้งกลับมาเข้าทาง โคลวิลล์ ซ้ำอีกทีก็ล้ำหน้า 

นาทีที่ 57 

คราวนี้เป็น บอร์นมัธ ที่ได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ โซลันกี้ จับบอลลั่นหน้าประตูโดน ซิลวา สไลด์ขวางไว้ แต่บอลก็ยังลอยมาเข้าทาง คุ๊ก ได้ยิงจากแถวสอง ร้อนถึง โรเบิร์ต ซานเชซ ต้องออกแรงเซฟ ปัดบอลทิ้งออกหลังไป 

นาทีที่ 80 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย กลายเป็น บอร์นมัธ ที่มีโอกาสลุ้นทำประตูมากกว่า อย่างลูกนี้ก็น่าได้ เป็นจังหวะที่ บิลลิ่ง แทงตามช่องให้  โซลันกี้ หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้าย ซานเชซ ยังใช้ขาช่วยเซฟประตูเอาไว้ได้ แบบหวุดหวิด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บอร์นมัธ เสมอ เชลซี  0 – 0