โซเซียดาด นำก่อน! ต้านไม่ไหว โดน มาดริด รัวครึ่งหลัง แซงชนะ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ เรอัล โซเซียดาด  ที่สนาม  ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566

เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า,เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้,จู๊ด เบลลิงแฮม,โรดรีโก้ และ โฆเซลู

ขณะที่ เรอัล โซเซียดาด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ เรมิโร่,บราอิส เมนเดซ,อันเดร์ บาร์เรเนทเซีย,ทาเคฟุสะ คุโบะ และ มิเกล โอยาร์ซาบาล เป็นต้น 

นาทีที่ 5 เรอัล โซเซียดาด ขึ้นนำ 1-0 

เปิดฉากได้เพียง 5 นาที โซเซียดาด ก็บุกมาได้ประตูออกนำก่อนเลย จากจังหวะที่ คุโบะ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะเห็นช่องเลือกหยอดเข้าในให้ บาร์เรเนทเซีย ล่อเป้า เกป้า ในการอบ 6 หลาตุงตาข่าย 

นาทีที่ 11 

เรอัล มาดริด รอดตายหวุดหวิด เพราะจริงๆแล้วจังหวะนี้พวกเขาโดน คุโบะ ปั่นโค้งนอกกรอบส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรก ตุงตาข่ายไปแล้ว แต่โดนริบคืน เพราะก่อนที่ลูกบอลจะโค้งเข้าประตูไป โอยาร์ซาบาล ดันยืนปัง เกป้า อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า 

นาทีที่ 18 

เรอัล มาดริด เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ เบลลิงแฮม วางบอลยาวให้ การ์บาฆาล สอดเข้าไปแหย่ขาชาร์จบอลที่จุดนัดพบ แต่ อเล็กซ์ เรมิโร่ ยังไม่พลาดทิ้งตัวปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังได้ทัน

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เรอัล มาดริด – 0 

เรอัล โซเซียดาด – 1 

นาทีที่ 46 เรอัล มาดริด ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ 2 นาที เรอัล มาดริด ก็ตามตีเสมอ โซเซียดาด จนได้ จากจังหวะที่ ฟราน การ์เซีย ปาดเรียดย้อนหลังให้ บัลเบร์เด้ วิ่งมาแปแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งหนีมือ อเล็กซ์ เรมิโร่ ชนเสาเหลี่ยมในปลิ้นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 60 เรอัล มาดริด แซงนำ 2-1 

เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ ฟราน การ์เซีย เปิดบอลเข้ากลางให้ โฆเซลู เกร็งหัวโขกย้อนศรผ่านตัว เรมิโร่ ตุงตาข่าย ได้แต่ยืนเซฟด้วยสายตา 

นาทีที่ 78 

หลังจากได้ประตูนำ เรอัล มาดริด ก็มีจังหวะบุกมาลุ้นทำประตูได้ต่อเนื่อง จากลูกยิงไกลของ จู๊ด เบลลิงแฮม บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ เรมิโร่ สมาธิยังดี ขยับตัวมาป้องกันลูกนี้ได้ทัน ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 2-1 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เรอัล มาดริด ชนะ เรอัล โซเซียดาด  2 – 1