เซเว่น ฮาก! ‘คาร์ร่า’ รัวมุขเลข 7 กลางรายการ

เจมี่ คาราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล สร้างเสียงฮาในห้องส่ง ปล่อยมุขเชื่อมโยงเลข 7 ระหว่างทำหน้าที่นักวิเคราะห์เกมร่วมกับ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานของฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สโมสรเก่าของ คาราเกอร์ เพิ่งถล่มคู่อริขาดลอย 7-0 และแม้จะล่วงเลยไปเกิน 48 ชั่วโมงแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่มูฟออน

คาราเกอร์ มีคิววิเคราะห์เกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก คู่ระหว่าง เชลซี กับ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเขาก็เข้ารายการมาพร้อมน้ำอัดลม “เซเว่น อัพ” หนึ่งกระป๋อง และตั้งวางไว้บนโต๊ะระหว่างทำหน้าที่

ทางด้าน ชไมเคิ่ล รับหน้าที่รายงานเกมภาคสนาม แล้วเมื่อต้องเจอกันผ่านวิดีโอคอล คาราเกอร์ เริ่มกล่าวทักทายทันที

“ปีเตอร์ ผมขอถามอะไรอย่าง… วันนี้วันที่ 7 มีนาคม ซึ่งสำหรับผมการเข้าสู่วันที่ 7 มีนาคม เป็นเรื่องสำคัญมาก! ว่าแต่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ รู้สึกยังไงมั่ง?”

ชไมเคิ่ล ตอบกลับมาจากสนามแข่งกลางกรุงลอนดอน “ผมมั่นใจว่าเป็นคำถามที่ยอดเยี่ยม แต่ เจมี่ โทษทีผมไม่ได้ยินคุณพูดเลย ทางนี้เห็นปากคุณขยับนะแต่ไม่ได้ยินเสียงเลย”

ไม่เพียงเท่านั้นระหว่าง คาร์ราเกอร์ สอบถาม ชไมเคิ่ลถึงฟอร์มของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม แต่ก็อดไม่ได้ที่โยงไปถึงเลข 7

“จู๊ด เบลลิ่งแฮม คือซูเปอร์สตาร์ และเรารู้สึกว่าเขาจะย้ายทีมช่วงซัมเมอร์, คุณคิดว่าเขาจะมีค่าตัวเท่าไหร่ ควรจะเริ่มจากจำนวน 7 หลักแล้วไปต่อจากตรงนั้นมั้ย?”

“แล้วพรุ่งนี้นายจะไปดูเกม เอซี มิลาน ใช่ป่ะ? เกมใหญ่อีกนัดเลยนะเนี่ย เรากำลังพูดถึงแชมป์ยุโรป 7 สมัย! ตั้ง 7 ครั้งเลยนะที่พวกเขาได้แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

คราวนี้ ชไมเคิ่ล รู้เจตนาแน่ชัดตอบกลับไปพร้อมเสียงหัวเราะ

“โอเค ฉันรู้แล้วว่านายพยายามจะทำอะไร… ยูไนเต็ด นำทีมนายอยู่ 7 คะแนนเหรอ? ทำได้ดีเจมี่ เราให้นายวันนึงละกัน”

“เทน ฮาก บอกว่าเป็นเรื่องน่าอับอาย ไร้ความมืออาชีพ และไม่สามารถเกิดซ้ำสอง ซึ่งผมหวังว่าเขาจะพูดถูกนะ”

ชไมเคิ่ล พยายามเปลี่ยนเป็นโหมดจริงจัง แต่ คาราเกอร์ สบโอกาสปล่อยมุขสุดท้าย ซึ่งทำเอาผู้ดำเนินรายการข้างๆ ทั้ง เธียร์รี่ อองรี และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ฮาลั่นห้องส่ง

“นายเพิ่งเรียกว่า เทน ฮาก แต่ความจริงแล้วชื่อของเขาคือ เซเว่น ฮาก”