เดมเบเล่ ซัดโทน! ต่างดาวหวิดเจ๊าทั้งเกม ก่อนเฉือนชนะ ตราหมี 1-0 แบบหืดจับ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตเลติโก มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม เอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน่ ใน ศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาร์ทิตที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอตเลติโก มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยาน โอบลัค,สเตฟาน ซาวิช,ปาโบล บาร์ริออส,ยานนิค การ์ราสโก้ และ อ็องตวน กรีซมันน์ 

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,โรนัลด์ อเราโฮ่,เซร์กิโอ บุสเกตส์,เฟรงกี้ เดอ ยอง และ อุสมาน เดมเบเล่ เป็นต้น 

นาทีที่ 6

เริ่มเกมมาเป็นทางด้าน แอตมาดริด ที่ได้บุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ บาร์ริออส รับบอลต่อจาก โกเก้ หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิกหนีตัวประกบ แล้วเลือกหวดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ลูกนี้ยังไม่เป็นประตู เพราะบอลมันพุ่งตรงตัว สเตเก้น รับไม่ยาก 

นาทีที่ 22 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

บาร์เซโลน่า ช่วงแรกแม้จะโดนกดอยู่บ้าง แต่กลายเป็นว่าพวกเขาเป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ เปดรี้ ฝากบอลให้ กาบี้ ไหลต่อหลุดไปถึง เดมเบเล่ ได้ง้างเท้าซัดด้วยขวา บอลพุ่งแรงเลี้ยวหนีมือ โอบลัค เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 42 

ช่วงท้ายเกม ตราหมี เกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ กรีซมันน์ เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะม้วนหาช่องยิงจนเจอ แล้วจัดการปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งตรงกรอบก็จริง แต่ยังไม่ผ่านมือ สเตเก้น 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แอตเลติโก มาดริด – 0

บาร์เซโลน่า – 1

นาทีที่ 55

เริ่มครึ่งหลังมาแปปเดียว เป็น แอตมาดริด ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ ได้บอลแล้วใช้สปีดเลี้ยงบอล หลุดไปถึงหน้ากรแบเขตโทษ ก่อนจะเลือกก้มหน้ายิงเองไม่จ่ายเพื่อน สุดท้ายบอลเหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 65 

ลูกนี้ตราหมี ทำกันสวยน่าได้ประตูตีเสมออีกแล้ว เป็นจังหวะที่ ญอเรนเต้ เก็บลูกส้มหล่นหน้าประตูได้ แต่จังหวะจบ เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟของ สเตเก้น เฉยเลย ทั้งๆที่ไม่มีใครขวางเลยสักคน พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90+4 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บนาทีท้ายๆ แอตมาดริด ควรได้ประตูตีเสมอจริงๆ แต่ บาร์เซโลน่า ก็ยังเหนียวยันเอาไว้ จากจังหวะที่ โรนัลด์ อเราโฮ่ ไปสกัดลูกยิงของ กรีซมันน์ จากเส้นประตูได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด ช่วยให้ บาร์เซโลน่า รอดตัวไป 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่ใช่โอกาสไม่เปลือง ส่งผลให้พวกเขาบุกมา ชนะ แอตมาดริด ถึงในบ้านด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บสามคะแนนเต็ม ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ2 เรอัล มาดริด สามคะแนน