เดเด้หงุดหงิด ‘คุนเด้’ ใส่สร้อยลงเตะ-ชี้ ‘บัปเป้’ ยังไม่ร่างทอง

ดิดิเยร์ เดสช็องส์ นายใหญ่ ฝรั่งเศส แสดงความไม่พอใจที่ ฌูลส์ คุนเด้ แนวรับจอมแกร่งทำผิดกฎด้วยการใส่สร้อยลงสนาม พร้อมบอกว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงความเร็วสูง ยังไม่ได้โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมา

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เดสช็องส์ คุมทัพ “ตราไก่” เอาชนะ โปแลนด์ 3-1 จากผลงานของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และสองประตูโดย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ช่วยให้พวกเขาเข้าสู่รอบ 8 ทีมไปรอเจอ อังกฤษ

หลังจบเกม เดสช็องส์ ให้สัมภาษณ์กับ RMC สื่อบ้านเกิด กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“ในฐานะทีมเต็ง เราได้รับการคาดหวังให้เข้ารอบเท่านั้น แต่การทำแบบนั้นได้จริงก็ยังทำให้ผมรู้สึกดี”

“เราเหลือเวลา 6 วัน เพื่อพักฟื้นและเตรียมตัวให้พร้อมกับเกมรอบรองชนะเลิศ, เรามาถึงรอบนี้ได้เป็นครั้งที่สามติดต่อกันแล้ว และเรายังมีความทะเยอทะยานอยู่เต็มเปี่ยม”

“สำหรับตอนนี้ สิ่งสำคัญคือการมีความสุขไปกับชัยชนะ”

เอ็มบัปเป้ ฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องในรายการนี้ ทำไปแล้ว 5 ประตูจาก 4 นัดแรกขึ้นนำดาวซัลโวแต่เพียงผู้เดียว และ เดสช็องส์ ก็ถูกถามว่า แข้งวัย 23 ปีรายนี้คือผู้เล่นที่ดีสุดของโลกคนปัจจุบันหรือไม่

“ผมเป็นชาวฝรั่งเศส และยังเป็นโค้ชของ เอ็มบัปเป้ ดังนั้นผมไม่มีความเป็นกลาง แต่ใช่เลย แน่นอนเลยว่าตอนนี้ เอ็มบัปเป้ คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และเขาเตรียมตัวพร้อมสำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้”

“วันนี้ เอ็มบัปเป้ ไม่ได้โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาออกมา และตัวเขาเองก็รู้เรื่องนี้ดี แต่เขาสามารถเปลี่ยนเกมได้ไม่ว่าจะเป็นช่วงในของเกม”

“มันไม่ใช่งานง่ายเพราะ โปแลนด์ มีระเบียบวินัยและทำให้เราหงุดหงิด แต่ เอ็มบัปเป้ มีความสามารถในการแก้ปัญหาหลายอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา”

“เขาเล่นด้วยความสุขและมีรอยยิ้ม, คืนนี้ ฝรั่งเศส ต้องการ เอ็มบัปเป ผู้ยิ่งใหญ่ และพวกเขาก็ได้เห็นจริงๆ”

ช่วงนาทีที่ 41 ของเกม คุนเด้ กำลังจะทุ่มบอล แล้วกรรมการสังเกตเห็นสร้อยบางอย่างบนคอ จึงสั่งให้แนวรับ ฝรั่งเศส ถอดออก

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า แข้งจาก บาร์เซโลน่า จะนำสร้อยของตัวเองออกจากคอไม่ได้ เพราะต้องให้สตาฟฟ์โค้ชคนหนึ่งมายืนถอดให้ ซึ่ง เดสช็องส์ กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นนี้

“คุนเด้ ไม่มีสิทธิทำแบบนั้น, ผมรู้ว่า คุนเด้ ค่อนข้างจะเชื่อเรื่องโชคลาง เขาสวมใส่มันตอนซ้อมเช่นกัน แต่ผมไม่รู้ว่านั่นคืออะไรและมีความหมายอะไร”

“ผมถึงขั้นบอก คุนเด้ ไปว่า ‘นายโชคดีที่ฉันไม่ได้อยู่แถวนั้น ไม่งั้นล่ะก็…’,”

“ผู้ตัดสินแจ้งกับเราทันทีที่มีการหยุดเล่น… ผู้เล่นไม่ได้รับอนุญาตให้สวมใส่กำไลข้อมือหรือสร้อยคอ พวกเขาจะไม่ได้ใส่นาฬิกาข้อมือหรือแว่นตากันแดดลงลงสนามด้วย”

“คุนเด้ ทำในสิ่งที่ไม่ได้รับการอนุญาต ซึ่งเขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นเลย, ผมคิดว่าเขาถอดมันออกไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่, มันเป็นความผิดของเราเองแหละ”