เดเด้ นั่งยันนอนยัน ! จะไม่เรียกผู้เล่นใหม่มาแทนที่เบนเซม่า แน่นอน 

ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อแล้วว่า เขาขะไม่เรียกนักเตะมาติดทีมชาติแทน คาริม เบนเซม่า ที่เพิ่งจะถอดตัวออกจากทีมไปเพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ศูนย์หน้าวัย 34 ปีเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ปีล่าสุด ได้ร่วมลงซ้อมกับทีมในคืนวันเสาร์ จนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเมื่อตรวจอย่างละเอียดแล้ว พบว่าเจ้าตัวไม่น่าจะฟิตทันช่วยทีม ในทัวร์นาเมนต์นี้ ทำให้เขาจำเป็นต้องถอดตัวออกจากทีมไปอย่างน่าเสียดาย 

และเมื่อมีสื่อไปถาม เดส์ช็องส์ ว่ามีแผนจะเรียกใครมาแทนที่ เบนเซม่า หรือไม่ เดส์ช็องส์ ก็ได้แต่ตอบคำถามสื่อสั้นๆ ว่า ‘ไม่นะ’ พร้อมกับอธิบายเพิ่มเติมว่าในทีมของเขามีแนวรุกมากเพียงพออยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเรียกใครมาเพิ่มในเวลานี้

“นี่เป็นกลุ่มนักเตะที่ล้วนมีคุณภาพทั้งสิ้น ทุกสิ่งที่พวกเขาทำทั้งในและนอกสนาม ผมเห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะฉะนั้นผมมั่นใจในทีมชุดนี้”

แน่นอนว่าเมื่อมีประกาศออกไป แฟนๆ ทีมตราไก่ ก็ได้แต่ตัดพ้อเสียดาย เพราะฟุตบอลโลกหนนี้ จะเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ของ เบนเซม่า แถมก่อนหน้านี้ดาวรุ่งอย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ก็เพิ่งจะบาดเจ็บ ถอนตัวออกจากทีมไปเช่นเดียวกัน 

เมื่อทีมขาดตัวหลักเยอะแบบนี้ ก็ต้องมาตามลุ้นกันว่า ฝรั่งเศส จะไปได้ไกลขนาดไหน พวกเขาจะสามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้หรือไม่