‘เตบาส’ สวด 3 ทีมซูเปอร์ลีกพูดโกหกมากกว่า ‘ปูติน’ อีก

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีก้าตำหนิ ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ที่ยังไม่ล้มเลิกความพยายามการก่อตั้งซูเปอร์ลีก แถมบอกว่าพวกเขาพูดโกหกมากกว่า วลาดิเมียร์ ปูติน เสียอีก

มาดริด, บาร์ซ่า รวมถึง ยูเวนตุส ยังมีแผนที่จะทำให้ซูเปอร์ลีกกลายเป็นจริงขึ้นมา ถึงแม้จะล้มครืนไปเมื่อปีที่แล้วหลังเจอกระแสต่อต้านหนัก

คาดหมายกันว่า อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสร ยูเวนตุส จะกล่าวแนวทางของลีกกันอีกครั้งและทั้ง 3 สโมสรก็พยายามใช้กฏหมายงัดข้อกับยูฟ่า

แล้วจากที่ อันเญลลี่ เป็นผู้ร่วมรับฟังงานสัมนาด้านธุรกิจในฟุตบอลที่จัดขึ้นที่ลอนดอน เตบาส จึงได้กล่าวตำหนิซูเปอร์ลีกแถมเปรียบเปรยว่าคำพูดของพวกเขาเต็มไปด้วยคำโป้ปดมากกว่า ปูติน คนสั่งรัสเซียบุกยูเครนเสียอีก

“อันเญลลี่ จะต้องอธิบาย ถ้าเขาไม่อธิบาย, เขาก็โกหก” เตบาส บอก

“สัปดาห์ก่อน, ผมคิดว่าเป็นบ้านของเขาน่ะที่ทั้งสามทีมไปพูดคุยกัน ตอนนี้พวกเขาบอกว่าไม่มีทีมตายตัวแล้ว, เรอัล มาดริด บอกว่าพวกเขาไม่อยากได้ตำแหน่งแรก ไม่จริงเลย”

“เป็นเรื่องยากมากที่ทีมจากอังกฤษจะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน พวกเขาเลยสร้างยูโรเปี้ยนลีกแบบแบ่งเป็นสองส่วน และลีกของแต่ละประเทศคือลีกรอง”

“จะมี 2-3 ทีมที่ตกชั้นแต่ก็จะมีทีมขาประจำของลีก, ยูเวนตุส, บาร์ซ่า, มาดริด เป็นเรื่องยากที่ทั้งสามจะตกชั้น”

“พวกเขาสร้างศัตรูกับยูฟ่าและพรีเมียร์ลีก, ที่การเติบโตมันไปขัดกับโมเดลของพวกเขา เราทราบเรื่องนี้, เราได้รับข้อมูลเรื่องนี้มา พวกเขาพูดอะไรก็ได้ทั้งนั้น แต่นี่เป็นสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่”

“ทุกครั้งที่ผมอ่านเรื่องนี้นะ ผมโมโหเลย บอกตามตรงว่าพวกเขาโกหกมากกว่า ปูติน เสียอีก”

“พวกเขายืนกรานนำเสนอสิ่งนี้ว่าจะไม่กระทบกระเทือนลีกแต่ละชาติ เราคงเป็นคนโง่มั้ง, เราคงดูโง่ แต่เราต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันกระเทือนถึงลีกแต่ละชาติ”

“สำหรับผมมันคือการสบประมาท, ทำให้ผมขายหน้า พวกเขาจะสร้างความเสียหายใหญ่หลวง”

เตเบาส ยังกล่าวตำหนิ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานของ มาดริด กับการเป็นหัวเรือใหญ่ของโปรเจ็คท์ซูเปอร์ลีก

“เปเรซ พูดไว้แล้วว่าเขาอยากเป็นคนบริหาร ที่เหลือไม่ควรเป็นกังวลนะ, พวกเขาจะเหลือเศษๆให้กับเรา นั่นคือการสรุปซูเปอร์ลีกให้เข้าใจง่าย, กลุ่มสโมสรที่มีทั้งทรัพย์สินและความร่ำรวย พวกเขาอยากที่จะอยู่เหนือทีมที่เหลือ”

“พวกเขาเป็นคล้ายๆแบบนี้มาหลายปีและนี่คือสิ่งที่เราต้องหลีกเลี่ยง”