เบนท์เชื่อ ‘เซาธ์เกต’ อำลาสิงโตหลัง WC-‘พอช’ เหมาะสานต่อ

ดาร์เรน เบนท์ เชื่อว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ หลังจบศึกฟุตบอลโลก ไม่ว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนก็ตาม

เซาธ์เกต ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือทัพ “ทรี ไลอ้อนส์” เมื่อปี 2016 และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจหลังจากพา อังกฤษ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 และเข้าชิงชนะเลิศยูโร 2020

แม้จะมีความหวังว่า เซาธ์เกต จะสามารถพา อังกฤษ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปีนี้ได้ แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เบนท์ เชื่อว่าเส้นทางคุมทีม “สิงโตคำราม” ของนายใหญ่วัย 52 ปี นั้นถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

เบนท์ กล่าวกับ talkSPORT ว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น, ถ้าเขาได้แชมป์ เขาจะก้าวลงจากตำแหน่งในฐานะแชมป์ หากพวกเขาไม่ได้แชมป์, นี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สามของเขา และเขาอาจอำลาทีมด้วยความภาคภูมิใจ”

“เขาทำได้ดีมากในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดเมื่อพาพวกเขาไปถึงรอบรองชนะเลิศ, ผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึกยูโร แต่ผมแค่ไม่คิดว่าเขาจะอยู่ต่อ เพราะเขาจะทำอะไรหลังจากนั้นล่ะ?”

หาก เซาธ์เกต อำลาทีม อังกฤษ ก็จำเป็นต้องหาคนมาทดแทน โดย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นหนึ่งในกุนซือระดับท็อปซึ่งว่างงานอยู่ในขณะนี้

เบนท์ เชื่อว่าอดีตกุนซือสเปอร์สเป็นตัวเลือกที่ดี แต่เขาเชื่อว่าเอฟเออยากได้ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษมากกว่า

เขากล่าวเสริมว่า “ผมได้ยินมาโดยตรงว่าพวกเขาต้องการให้ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษเข้ามารับงานมากกว่า, แต่ถ้าเขาเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดซึ่งว่างอยู่, ทำไมคุณถึงไม่มอบหมาย โปเช็ตติโน่ ล่ะ?”

“เขาถูกไล่ออกหลังจากเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว และมีงานมากมายที่เขายังไม่ได้สัมผัส ผมกำลังพูดถึงงานใหญ่อย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“เขาตกเป็นข่าวคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่เกิดขึ้น, เชลซี มองข้ามเขาไปและเลือก พอตเตอร์ แทน, วิลล่า และ ไบรท์ตัน ก็เคยมีข่าวกับเขาด้วย”