เบิร์บแนะ “คาวานี่” ย้ายขึ้นยานแม่เพื่อโอกาสลงเล่น

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากแนะนำ เอดินสัน คาวานี่ ให้ตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า หากจะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น

ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยทำผลงานได้น่าประทับใจหลังย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง สู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อซีซั่นก่อน โดยทำไป 17 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จาก 39 นัดในฤดูกาลแรกกับต้นสังกัด

อย่างไรก็ดี อาการบาดเจ็บและการกลับมาของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ทำให้เขาแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้ โดยได้ลงสนามรวมเพียง 274 นาทีเท่านั้น

มีกระแสข่าวว่า “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า ต้องการคว้าหอกวัย 34 ไปเสริมคมหลัง เซร์คิโอ อเกวโร่ ต้องประกาศรีไทร์เพราะปัญหาสุขภาพ

เบอร์บาตอฟ มองว่าเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมที่ คาวานี่ แทบไม่ได้ลงเล่นในซีซั่นนี้ พร้อมแนะนำว่าให้ย้ายสู่ถิ่น คัมป์นู หากได้รับข้อเสนอ

“แม้ซีซั่นก่อนจะยอดเยี่ยมสำหรับเขาแต่ คาวานี่ ไม่ได้ลงสนามอย่างเพียงพอ” เขากล่าวกับ Betfair

“เมื่อคนอย่าง โรนัลโด้ เข้ามาสู่ทีม เขาจะดึงดูดทุกความสนใจและได้ลงเล่นในทุกเกม นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกฟุตบอลทุกวันนี้”

“ไม่เป็นสถานการณ์ที่ไม่แฟร์สักเท่าไหร่เพราะ คาวานี่ ทำได้ดีเมื่อซีซั่นก่อนและได้รับสัญญาใหม่แต่ โรนัลโด้ เข้ามาชิงตำแหน่งในทีมของเขา แม้ไม่ยุติธรรมแต่มันก็เกิดขึ้นในโลกฟุตบอล”

“หากมีโอกาสที่ คาวานี่ จะลาทีม, หากมีข้อเสนอจาก บาร์เซโลน่า แน่นอนว่าเขาจะคิดถึงโอกาสที่จะได้ลงสนามมากขึ้น และหากเขาได้เล่นมากขึ้นในลาลีก้า ผมก็สนับสนุนและจะบอกเขาว่า ‘ย้ายไปเพื่อลงเล่นเถอะ มันฟังดูเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม, รายได้ก็ดี แถมคุณก็ไม่ได้อายุเพียง 24 แล้วนะ'”