‘เบิร์บ’ ปลื้ม ‘ผี’ ก้าวขึ้นมาเบียดลุ้นแชมป์ – ต้องรักษาโมเมนตั้มไว้ให้ได้

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ชื่นชมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นมาอยู่ในข่ายมีลุ้นแชมป์ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

อดีตหัวหอกระบุว่าชัยชนะเหนือ เซาแธมป์ตัน 9-0 เมื่อคืนวันอังคารนั้นอาจเป็นผลการแข่งขันสำคัญสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะช่วยทำให้ประตูได้เสียของพวกเขาดีขึ้นเยอะ

“ปีศาจแดง” จะเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ในสุดสัปดาห์นี้และ เบอร์บาตอฟ หวังว่าทีมเก่าของเขาจะรักษาโมเมนตั้มคว้าชัยต่ออีกนัด เพื่อกดดัน แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ที่จะลงสนามเจอกันเอง

“แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมเอาชนะ เซาแธมป์ตัน 9-0 และโชว์ฟอร์มในแบบที่ โซลชาร์ ต้องการหลังจากเสมอกับ อาร์เซน่อล และแพ้ต่อ เชฟฟิลด์” เบอร์บาตอฟ กล่าว

“แถมยังช่วยทำให้ประตูได้เสียของพวกเขาเพิ่มขึ้นอีกมากโข นั่นอาจเป็นสิ่งสำคัญในการลุ้นแชมป์”

“ผมเสียใจกับ เซาแธมป์ตัน ด้วยนะ ไม่มีโอกาสเลยหลัง อเล็กซ์ ยานเควิตซ์ โดนไล่ออกไวขนาดนั้นและ ยูไนเต็ด ผ่อนคลายลงได้ สำหรับพวกเขาแล้วมันกลายเป็นว่าเกมนั้นจะยิงได้กี่ประตู”

“บางครั้งฟุตบอลกลายเป็นแบบนั้นได้ และตอนดูเกมนั้นก็ทำให้ผมนึกถึงนัดที่ยิง 5 ลูกใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ แบล็กเบิร์น ไป 7-1”

“เป็นเรื่องดีที่เห็น อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล กลับมายิงประตูได้สักที แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นดีแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือพวกเขารักษาโมเมนตั้มต่อในเกมเจอกับ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์นี้”

“ถ้า ยูไนเต็ด เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน พวกเขาตั้งตารอดูเกม ลิเวอร์พูล เจอ แมนฯ ซิตี้ ที่ แอนฟิลด์ ได้เลย โดยทราบดีว่ามอบความกดดันให้กับทั้งสองทีมคู่แข่งแย่งแชมป์”

“ทั้งสองทีมอยู่ในฟอร์มที่เก่ง ผมรู้สึกว่า แมนฯ ซิตี้ อาจเฉือนได้แต่เหนือสิ่งอื่นใดเลย ผมอยากเห็นการเจอกันของสองทีมหัวต่างรางที่ต่างฝ่ายต่างยิงใส่กัน”

“ต้นฤดูกาลทุกคนคาดว่าจะมี แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์อยู่สองทีม แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นสามทีมแล้วและนั่นแสดงให้เห็นว่าปีที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มาไกลขนาดไหนภายใต้การคุมทีมของ โซลชาร์”

“เขาจะหวังให้ทั้งสองทีมทำแต้มหล่นที่ แอนฟิลด์ และผมเองก็อยากเห็นผลเสมอ 2-2”

เวลานี้ แมนฯ ซิตี้ กำลังนำจ่าฝูงเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 3 คะแนนและนำหน้า ลิเวอร์พูล 7 แต้ม แต่พวกเขายังมีเกมในมืออีกนัด