เปอตีต์ฟันธง ‘ซีดาน’ คุมผีข่าวมโน

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ไม่เชื่อว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะตกลงรับงานคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้พยายามเรียนภาษาอังกฤษในช่วงหลัง

ซีดาน เป็นหนึ่งในกุนซือที่ตกเป็นข่าวว่า “ปีศาจแดง” อยากได้ตัวไปร่วมงานแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่กำลังกดดันจากผลงานของทีมในตอนนี้

กระนั้น เปอตีต์ เชื่อว่า “ซิซู” จะตัดสินใจเข้ารับงานคุม “ตราไก่” หลังจากดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ก้าวลงจากตำแหน่ง หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีหน้ามากกว่า

เมื่อโดนถามถึงโอกาสที่ ซีดาน จะรับงานดังกล่าว อดีตกองกลางเลือดน้ำหอม ระบุว่า “มันน่าจะอยู่ในใจของผมเลยนะ”

“ผมค่อนข้างแน่ใจว่า หลังจบฟุตบอลโลก 2022 เดส์ช็องส์ จะออกจากทีมชาติไปคุมสโมสร เขาเพิ่งเปรยออกมาผ่านสื่อเมื่อวันก่อน”

“ซีดาน ถูกพูดถึงว่าจะเป็นผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศสคนต่อไปมานานหลายปีแล้ว แม้แต่ตอนที่เขาออกจากมาดริด หนแรกก็ด้วย ดังนั้น หากนี่คืองานต่อไปของเขาก็คงไม่มีใครประหลาดใจอะไร”

“หากคุณเป็นผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอล คุณจำเป็นต้องพูดหลายภาษานะ”

“ในวงการฟุตบอลมันมีตัวอย่างของการตัดสินใจที่ผิดมากมาย ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นการตัดสินใจผิดเกี่ยวกับความสามารถของใครคนหนึ่ง แต่เป็นเรื่องของทีมที่เหมาะสมหรือไม่เมื่อมีนักเตะนานาชาติเต็มไปหมด”

“การสื่อสารมีความสำคัญมาก ดังนั้นหากคุณพูดหลายภาษาไม่ได้ และเมื่อคุณมาอยู่กับสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันก็อาจเป็นปัญหาใหญ่เลย”

“มีคนบอกผมว่าเขาเรียนภาษาอังกฤษในช่วงที่ผ่านมา ผมก็เลยคิดว่าเขารู้ดีว่ามันมีความสำคัญกับอาชีพของเขา แต่ผมไม่เชื่อข่าวซีดานกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนะ นี่พูดจริงๆ”

“แน่นอนว่าเขาคือกุนซือชื่อดัง แต่เขาไม่เคยเล่นในพรีเมียร์ลีก และมีความเชื่อมโยงน้อยมากๆ ก็เหมือนที่ผมพูดไป ผมไม่เชื่อเลยนะ”