เปาดีนแผล่บ ‘เทย์เลอร์+VAR’ ผลงานเยี่ยมเกมหงส์,เรือ

ไมค์ ดีน อดีตกรรมการคนดัง ชื่นชม แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ เชิ้ตดำ ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมระหว่างเกม ลิเวอร์พูล ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวเริ่มเข้มข้นหลังลูกยิงของ ฟิล โฟเด้น โดน VAR ริบคืนเพราะมองว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ไปทำฟาวล์ ฟาบินโญ่ ในจังหวะขึ้นเกม ขณะเดียวกันมีการวิจารณ์ว่า เทย์เลอร์ ปล่อยเกมไหลจนเกินไป

ดีน เผยว่า “ผมไม่อยากไปรบกวน แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ หลังจบเกมวันอาทิตย์เร็วเกินไป แต่เมื่อเขามีเวลาทำความเข้าใจทั้งหมด ผมก็จะส่งข้อความไปแสดงความยินดีกับเทย์เลอร์ ว่ามีฟอร์มที่สุดยอดในแอนฟิลด์ ผลงานการตัดสินของเขาในเกมที่กดดันขนาดนี้ของพรีเมียร์ลีก มีแต่จะเพิ่มความตื่นเต้น”

“เขาปล่อยเกมไหลลื่นด้วยการให้เล่นต่อในจังหวะฟาวล์เบาๆ แล้วก็ลงโทษในจังหวะที่ชัดเจนว่าล้ำเส้นไป ทั้งลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เจอแบบเดียวกัน มันทำให้เกิดการปะทะที่เราอยากจะเห็นในพรีเมียร์ลีก”

“ดาร์เรน อิงแลนด์ ที่ดู VAR ก็ทำหน้าที่ของตัวเองเช่นกัน รวมถึงการขอให้ เทย์เลอร์ มาดูภาพช้าจังหวะที่อาจจะฟาวล์ในมอนิเตอร์ข้างสนาม ซึ่งนำไปสู่การไม่ให้ประตูซิตี้ ที่ฟิล โฟเด้น ยิงเข้าไป เทย์เลอร์ มองไม่เห็นว่าฮาลันด์ ดึงเสื้อของฟาบินโญ่จากตำแหน่งที่เขายืน แต่ VAR ทำให้เห็น”

“สำหรับผมแล้ว มันคือการฟาวล์อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้นักเตะลิเวอร์พูล ร่วงไปกองบนพื้น มันสำคัญที่ต้องจำไว้ว่า ฟาบินโญ่ อาจเป็นคนที่ตามประกบกองหน้าของซิตี้หากเขาเข้าไปในกรอบเขตโทษ”

“ดังนั้น การฟาวล์ของฮาลันด์ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเล่นเกมรุกจังหวะนี้ เขาแย่งบอลมาได้ จากนั้นฟิล โฟเด้น ก็ยิงเข้าไป”

“VAR อาจต้องตัดสินอีกจังหวะว่า อลิสซอน คอนโทรลบอลได้หรือยังตอนที่ฮาลันด์ ฉกไปจากเขา ผมไม่คิดว่าโกลของลิเวอร์พูล ทำแบบนั้นนะ แต่มันก็ไม่มาถึงตรงนี้เพราะฮาลันด์ ทำฟาวล์ฟาบินโญ่ไปก่อนแล้ว นั่นหมายความว่าไม่เป็นประตู และ VAR เข้ามาแทรกแซงได้อย่างเหมาะสม”

“โดยรวมแล้ว ทีมผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ช่วยอีกสองคนอย่าง อดัม นูนน์ และแกรี่ เบสวิค สามารถภูมิใจได้หลังจบเกมนี้”

“พวกเขาได้รับความไว้วางใจลงทำหน้าที่ในเกมที่มีโปรไฟล์สูงสุดของพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์นี้ แล้วก็ไม่ผิดหวัง”