เปแอสเช พลาดง่าย! แพ้ นีซ คาถิ่น 3-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เปแอสเช กับ นีซ ที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในศึก ลีก เอิง (ฝรั่งเศส) เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2566

เกมนี้ เปแอสเช จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขสประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า , อาชราฟ ฮาคีมี่, อุสมัน เดมเบเล่, กอนซาโล่ รามอส และ ร็องดาล โกโล มูอานี่

ขณะที่ นีซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ซิน บูวก้า ,ยูเซฟ อาตาล, ฌอง-แคลร์ โตดิโบ, เกเฟรน ตูราม , กาเอต็อง ลาบอร์ก และ เทเร็ม มอฟฟี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 16 

เปแอสเช เปิดฉากมาก็ได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ เตเร็ม มอฟฟี่ เสียบอลตรงกลางสนาม โดน อุสมัน เดมเบเล่ ฉกเอาบอลไปจ่ายให้ เอ็มบั๊ปเป้ เเตะหลุดเดี่ยวลากเข้าไปยิงติดเซฟ มาร์ซิน บูวก้า ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 21 นีซ ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมตกเป็นของ นีซ จากจังหวะที่ กาเอต็อง ลาบอร์ด ยิงไกลไปติดบล็อกแนวรับ เปแอสเช แต่บอลยังลอยมาเข้าทาง เตเร็ม มอฟฟี่ วิ่งซ้ำดาบสอง คราวนี้ไม่พลาด นีซ ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 29 เปแอสเช ตีเสมอ 1-1 

เปแอสเช ใช้เวลาไม่นาน ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อุสมาน เดมเบเล่ แทงตามช่องให้ ฮาคิมี่ กระชากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนเลือกจ่ายย้อนให้ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ วางเท้าแปจากนอกเขต ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ มาร์ซิน บูวก้า พยายามปัดแล้วแต่บอลมันแรงปลิ้นเข้าประตูอยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เปแอสเช – 1 

นีซ – 1 

นาทีที่ 56 นีซ  2-1 

นีซ บุกหนักสักพัก ก่อนจะมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-1 ตามแผน จากจังหวะที่ เตเร็ม มอฟฟี่ สปีดตามไปเก็บบอลนอกเขตฝั่งซ้าย ก่อนจะลากจี้เข้าหาตัวประกบ สับขาหลอกโยกหลุด เข้าไปเปิดบอลให้ เกตัน ลาเบอร์เด แปยัดเข้ากลางประตู ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 69 นีซ 3-1

เปแอสเช เสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ แนวรับเจ้าถิ่นไปปล่อยให้ เตเร็ม มอฟฟี่ มีช่องได้หักข้อยิงยัดเสาสอง ตุงตาข่าย ดอนนารุมม่า หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 81 เปแอสเช 2-3 

ท้ายเกม เปแอสเช ยังไม่หมดฤทธิ์ ตามทวงประตูคืนได้ลูกนึง จากจังหวะที่ ฮาคิมี่ จ่ายเข้ากลางให้ มูอานี จับบอลในกรอบ ก่อนเลือกเปิดไปเสาไกลให้ เอ็มบั๊ปเป้ ทิ้งตัววอลเลย์ ส่งบอลพุ่งหนีมือ มาร์ซิน บูลก้า ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เปแอสเช แพ้ นีซ  2 – 3