เป๊ปชมเปราะ ‘เชซุส’ อยากให้ทุกคนเอาแบบอย่าง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกย่อง กาเบรียล เชซุส เป็นนักเตะที่โค้ชทุกคนต้องการ พูดง่ายไม่เคยบ่น และอยากให้ทุกคนเรียนรู้จากหัวหอกทีมชาติบราซิล ที่ระเบิดฟอร์มโดดเด่นช่วยทีมทำ 3 ประตู ในเกมถล่มนอริช ซิตี้ 5-0

“ถ้าจะมีสักคนที่สมควรได้รับการเคารพ, ได้รางวัล ได้รับทุกสิ่งทุกอย่าง มันก็ต้องเป็นเขา เนื่องจากเขาไม่เคยบ่น, มันคือหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมคุณอยากตื่นเช้าไปทำงาน ได้เจอกับผู้เล่นแบบนี้, คนแบบนี้ พ่อกับแม่ของเขาต้องภูมิใจมากแน่ๆที่มีลูกชายแบบนี้” เป๊ป กล่าว

“เขาเล่นได้ทั้งศูนย์หน้า เล่นทางซ้าย และทางขวา ทีมต้องการผู้เล่นแบบนี้เสมอ เขาสามารถเล่น 10 นาทีในฐานะตัวสำรอง และจะเป็น 10 นาทีที่ดีที่สุดจากเขา”

“เขาน่าทึ่งมาก เราทุกคนต้องเรียนรู้จากเขา ผมพอใจมากที่เขาถูกเสนอชื่อรับแมน ออฟ เดอะ แมตช์”

“เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน เราไม่ได้ผู้ท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก มาตอนนี้เราน่ากลัวมาก! ฟังนะ เราคือทีมเดิม ขาดก็แค่ เซร์คิโอ (อเกวโร่) ที่ย้ายไปบาร์เซโลน่า และ แจ๊ค กรีลิช ที่ย้ายเข้ามาใหม่ ลูกทีมยังเป็นชุดเดิม ทีมเดิมจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งฤดูกาลที่แล้วเรายอดเยี่ยมมาก”

“สิ่งที่เราต้องทำคืออะไรที่เราทำกันในวันนี้ ทุกคนวิ่ง, พวกเขารู้ว่าจะต้องเจอกับการแข่งขันที่หนักมากบนม้านั่งสำรอง ดังนั้นทุกคนต้องพร้อม”

“วันนี้ผลการแข่งขันเป็นไปตามผลงาน เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้น เราเล่นกันได้ดีมากจริงๆ”

“ผมไม่ชอบให้ผู้เล่นเคลื่อนที่มากเกินไป ชอบให้บอลเคลื่อนที่ไปหาผู้เล่นมากกว่า นี่คือเกมที่เกี่ยวกับการยืนตำแหน่ง ซึ่งเรายืนกรานเรื่องนี้ในทุกวัน ฟูลแบ็ก, เซ็นเตอร์แบ็ก ทุกคนต้องอยู่ในตำแหน่งของพวกเขาเอง”