เป๊ปเผย “ฮาลันด์” ตั้งเป้าแฮตทริคทุกนัด-เชื่อยิ่งเล่นยิ่งโหด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ตั้งเป้ายิงประตูให้ถึง 3 ลูกในทุกๆเกม พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าแข้งรายนี้จะทำผลงานไดดีกว่าเดิม เมื่อเข้าใจเพื่อนร่วมทีมมากกว่านี้

แข้งวัย 22 ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเริ่มต้นบนลีกสูงสุดแดนผู้ดีได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำไปแล้ว 9 ประตูจาก 5 นัดแรกของซีซั่น

ดาวยิงนอร์วีเจี้ยนกำลังลุ้นจะกลายเป็นแข้งพรีเมียร์ลีกคนแรกที่ทำแฮตทริคได้ถึง 3 เกมติด หลังทำไปแล้วในเกมกับ คริสตัล พาเลซ และ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

ล่าสุด กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่า ฮาลันด์ ตั้งเป้าทำแฮตทริคให้ได้ในทุกๆเกม

“ผู้คนคาดหวังจากเขาได้เลย มันถือเป็นเรื่องดี ผมอยากให้เป็นแบบนั้น และผมก็อยากให้เขาคาดหวังแบบนั้นด้วย” เขากล่าว

“ผมชอบที่เขาอยากทำให้ถึง 3 ประตูในทุกๆเกม แต่มันคงไม่เกิดขึ้นเสมอไปหรอกนะ ผมรู้ว่ามันคงไม่เกิดขึ้น ทุกคนในวงการฟุตบอลก็รู้ว่ามันจะไม่เกิดขึ้น”

“ถ้ามันไม่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร แล้วไงต่อ? เราก็จะพยายามให้ดีขึ้นในเกมถัดไป แต่ความคาดหวังยังคงอยู่ เพื่อหมอนี่ทำสถิติได้น่าเหลือเชื่อตลอดเส้นทางอาชีพ”

“เขาซัดไปแล้ว 9 ประตูจาก 5 เกม ซึ่งก็เป็นเรื่องดีมากๆ แต่สิ่งสำคัญไม่ใช่การเริ่มต้นสุดเพอร์เฟกต์

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า ฮาลันด์ จะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม เมื่อเข้าใจการเล่นกับเพื่อนร่วมทีมได้มากขึ้นกว่านี้

“มันต้องใช้เวลา เขาต้องทำความเข้าใจว่าพื้นที่ว่างอยู่ตรงไหน และมีจุดไหนบ้างที่เขาจะลงมารับบอลได้” เขากล่าวเสริม

“แต่มันก็มีบางเวลาที่เขาไม่จำเป็นต้องขยับลงมา เพราะมันไม่มีพื้นที่ และแน่นอนว่าเพราะเขาคือคนที่จะอยู่ในกรอบเขตโทษ”

“เราอยากให้เขาเข้าไปอยู่ตรงนั้นบ่อยๆ เพื่อผลิตสกอร์และเป็นเป้าให้ส่งบอลเข้าไป เพื่อทำให้เขาคุ้นเคยและใช้ความสามารถที่น่าเหลือเชื่อ”

“เขาคือคนที่เข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วให้ความรู้สึกว่าจะยิงประตูได้ นั่นคือสิ่งที่เราอยากจะทำ เช่นเดียวกับ ฮูเลี่ยน (อัลวาเรซ)”