เป๊ปเร้า ‘กรีลิช’ กล้ายิงขึ้น-ชม ‘ฟิลลิปส์’ หุ่นเซ็กซี่สุดๆ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียกร้อง แจ็ค กรีลิช แนวรุกจอมพลิ้วให้ทะเยอทะยานและกระหายการทำประตูมากขึ้น พร้อมเปิดเผยว่าตอนนี้ คาลวิน ฟิลลิปส์ มีหุ่นสมบูรณ์แบบดูเซ็กซี่อย่างยิ่ง

คืนวันพุธที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่า คุม “เรือใบสีฟ้า” ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก นัดแรกนับตั้งแต่พักเบรค บุกเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1

กรีลิช ได้โอกาสออกสตาร์ตตัวจริง และทำคนเดียวสองแอสซิสต์ให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นผู้จบสกอร์

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์กับ BBC กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เราโชว์ฟอร์มได้ดีมากในการมาเยือนทีมนี้ ที่สนามแห่งนี้, ครึ่งหลังเราเล่นอย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ ลีดส์ ค่อนข้างเปิดพื้นที่มากขึ้น”

“หลังจบฟุตบอลโลก ไม่มีใครรู้ว่าเราจะตอบสนองแบบไหน รวมถึงเรื่องวิธีการเล่นของ ลีดส์ ในช่วงหลังด้วย แต่วันนี้เราเล่นกับบอลได้อย่างยอดเยี่ยม”

“การประสานงานระหว่าง ริโก้ ลูอิส กับ โรดรี้ ตรงกลางสนามเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ”

“กรีลิช ทำได้สองแอสซิสต์ เมื่อเขาได้ครองบอล เขาทำให้เรามีพื้นที่สำหรับจ่ายบอลเพิ่ม การมีเขาอยู่ในทำให้จังหวะการเล่นของเราดีขึ้น”

“แต่แน่นอนว่า กรีลิช ต้องทะเยอทะยานมากกว่านี้ เขาต้องกระหายมากกว่านี้และยิงประตูเพิ่มขึ้น เพราะเขามีคุณภาพพอสำหรับทำแบบนั้น”

“ฮาลันด์ ยิงได้หลายประตู แต่เขาสามารถยิงได้มากกว่านี้อีก เขาช่วยเหลือเราได้มาก และผมรู้สึกว่าเขายังไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง”

“หากขาด ริโก้ ลูวิส ไปแล้ว เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะทำในสิ่งที่กำลังทำอยู่ เขาชาญฉลาดในการป้องกัน มีความเข้าใจเกม และไหวพริบดีสุดๆ”

“นั่นเป็นเหตุผลที่ ลูวิส ช่วยให้การเคลื่อนที่ของเราดีขึ้นมาก เขาโชว์ฟอร์มได้ดีสุดๆ”

สัปดาห์ที่แล้ว กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่า ฟิลลิปส์ กลับมาจากฟุตบอลโลกด้วยสภาพน้ำหนักเกินจนถึงขั้นไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้

ในเกมที่ เอลเลนด์ โร้ด กุนซือชาวสเปน ให้ ฟิลลิปส์ เป็นแค่ตัวสำรองอดลงเจอทีมเก่า และหลังจบเกมเขาก็ถูกขอให้อัพเดทเรื่องของมิดฟิลด์วัย 27 ปีรายนี้

“ตอนนี้เขามีหุ่นที่สมบูรณ์แบบแล้ว เขาเซ็กซี่สุดๆ!” กวาร์ดิโอล่า ตอบพร้อมรอยยิ้ม

“เราจะได้เห็นกันว่าเกมหน้าเขาจะได้ลงเล่นหรือไม่, คาลวิน ไม่มีส่วนร่วมกับทีมมาตลอดครึ่งแรกของฤดูกาลเพื่อรับการผ่าตัดให้หายทัน ฟุตบอลโลก และเขาทำทุกอย่างเพื่อให้มีส่วนร่วมในรายการนั้น”

“มันไม่ใช่แค่เรื่องของการเรียกความฟิต เขาต้องเรียนรู้ในสิ่งที่เราต้องการจะทำด้วย และเรื่องนี้ต้องใช้เวลา”

“โรดรี้ ไม่สามารถลงเล่นทุกเกม ดังนั้น คาลวิน จะได้รับโอกาสอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“ผมมีความสุขที่ คาลวิน กำลังฝึกซ้อมได้ดี และผมค่อนข้างมั่นใจว่าไม่เร็วก็ช้าเขาจะได้มีบทบาทในทีม”