เรื่องเล็ก! ‘บัปเป้’ ยันไร้ปัญหาแม้โดน ‘มาร์ติเนซ’ ล้อ

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงความเร็วสูง ยืนยันไม่มีปัญหากับการล้อเลียนที่ได้รับระหว่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ และแฟนบอลบางส่วนของ อาร์เจนติน่า ฉลองแชมป์โลก โดยให้เหตุผลว่าเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยซึ่งเขาไม่อยากจะเสียพลังงานด้วย

ศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เอ็มบัปเป้ โชว์ฟอร์มโดดเด่นเป็นดาวซัลโวทัวร์นาเมนต์ ช่วยให้ “ตราไก่” เข้าถึงรอบชิงก่อนจะแพ้จุดโทษ อาร์เจนติน่า

10 วันให้หลังจากเกมนัดชิง เอ็มบัปเป้ กลับมาช่วย เปแอสเช ลงตัวจริงเกมลีค เอิง เปิดบ้านพบ สตราส์บูร์ก

ทีมของ คริสตอปห์ กัลติเยร์ ออกนำอย่างรวดเร็ว แต่ช่วงครึ่งหลังโดนตีเสมอ และก่อนจบเกมราวครึ่งชั่วโมง เนย์มาร์ สตาร์คนสำคัญโดนใบเหลืองที่สองข้อหาพุ่งล้มต้องเหลือแค่ 10 คน

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 90+6 เอ็มบัปเป้ เป็นฮีโร่เรียกจุดโทษแล้วลุกขึ้นมาสังหารเองให้ทีมเก็บชัย 2-1 และระหว่างให้สัมภาษณ์หลังจบเกมกับ RMC เขาถูกสื่อบ้านเกิดถามถึงความพ่ายแพ้ในนัดชิง

“ส่วนตัวแล้ว ผมจะไม่มีทางลืมความเจ็บปวดจากเกมนั้นได้ แต่สโมสรผมไม่เกี่ยวข้องกับความพ่ายแพ้ของทีมชาติ”

“ผมพยายามกลับมาที่นี่ ด้วยพลังงานแง่บวกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมพยายามสร้างโมเมนตัมให้ทีมคว้าชัยชนะ และรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป”

“ผมกลับมาที่นี่ก่อนกำหนด 3 วัน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในทีมชาติก็ตาม นั่นไม่เกี่ยวกับ เปแอสเช และผมยังมุ่งมั่นที่จะพาแชมป์ทุกรายการกลับมากรุง ปารีส”

หลังจบทัวร์นาเมนต์ที่ กาตาร์ ดาวยิงวัย 23 ปีตกเป็นเป้าหมายหลักจากการล้อเลียนของ มาร์ติเนซ รวมถึงแฟนบอลบางส่วนของ “ฟ้าขาว” ทำให้เขาถูกถามเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้

“เรื่องนั้นไม่ใช่ปัญหาของผม ผมไม่ต้องการเสียพลังงานกับเรื่องเล็กน้อย ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือการโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดกับสโมสร”

“หลังจบนัดชิง ผมได้พูดคุยกับ เมสซี่ และแสดงความยินดีกับเขา การคว้าแชมป์โลก เป็นภารกิจแห่งชีวิตของเราทั้งคู่ แต่ผมทำไม่สำเร็จ”

“ตอนนี้เราจะรอให้ เมสซี่ กลับมา เพื่อยิงประตูและคว้าชัยชนะร่วมกันต่อไป”