‘เป๊ป’ ชี้หาก ‘ต่างดาว’ สนแข้งเรือก็มีโอกาสคว้าไปได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ปิดโอกาสที่จะมีนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ท่ามกลางข่าวว่าทีมดังแดนกระทิงสนใจ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง อยู่

กับ บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวสนใจดาวเตะวัย 26 ปี โดยที่รายงานล่าสุดอ้างว่ามีความเป็นไปได้ที่ดีลนี้จะมาในรูปแบบเงินบวกนักเตะอย่าง เฟรนกี้ เดอ ยอง

อนาคตของ ราฮีม สเตอร์ลิ่งก็ถูกตั้งคำถามอยู่ในเวลานี้ หลังเขาบอกว่าจะพิจารณาย้ายออกจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม หากได้รับโอกาสลงสนามจากทีมอื่นมากกว่านี้

แล้วถึงแม้จะไม่ได้เอ่ยถึง ราฮีม สเตอร์ลิ่งเป็นพิเศษแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าหาก กับ บาร์เซโลน่า สนใจนักเตะคนไหนของ แมนฯ ซิคี้ ก็ไม่ปิดโอกาสที่จะปล่อยให้นักเตะย้ายทีม

“บอกตามตรงนะผมไม่รู้เลย ผมไม่รู้อะไรทั้งนั้น แต่ก็ใช่ว่าผมจะบอกพวกคุณ” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว

“ถ้า กับ บาร์เซโลน่า สนใจนักเตะของเราคนไหน, ผมเชื่อว่าพวกเขาคว้าตัวนักเตะไปได้นะ กับ บาร์เซโลน่า ยังคงเป็นสโมสรที่น่าดึงดูด, ยิ่งกว่าคำว่าน่าดึงดูดใจอีก เมือง, สโมสร, ประวัติศาสตร์และสิ่งเหล่านี้จูงใจโค้ชและนักเตะเป็นอย่างมากมาตลอด”

“ถ้า กับ บาร์เซโลน่า สนใจหนึ่งในนักเตะของเรา พวกเขาจะวางแผนดำเนินการ, ไม่มีอะไรซับซ้อน กับ บาร์เซโลน่า สามารถใช้สื่อมามีอิทธิพลต่อการเซ็นสัญญาก็ได้ นั่นคือ กับ บาร์เซโลน่า, พวกเขาทำอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ, ไม่ว่าจะดีหรือร้าย”

ถึงอย่างนั้น กับ บาร์เซโลน่า ยังต้องใช้จ่ายอย่างชาญฉลาดหากพวกเขาหวังจะคว้านักเตะอย่างเช่น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ร่วมทีม จากที่ปัญหาการเงินรุมเร้าสโมสรมาก่อนหน้านี้