‘เป๊ป’ พร้อมให้เวลา ‘ฮาลันด์’ ปรับตัวเท่าที่ต้องการ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันจะให้เวลา เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ได้ปรับตัวเท่าที่เขาต้องการหลังจะย้ายมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลหน้า

แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่เข้าเส้นชัยคว้าตัว ฮาลันด์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวประมาณ 60 ล้านยูโรในซัมเมอร์นี้ แต่ก็มีข้อกังขาเกิดตามมาว่าเขาจะปรับตัวเข้ากับทีมได้หรือไม่

กวาร์ดิโอล่า เองมั่นใจว่าการปรับตัวของ ฮาลันด์ จะไม่ใช่ปัญหาและพวกเขาจะใช้เวลาดาวยิงวัย 21 ปีเท่าที่เขาต้องการเพื่อปรับตัวกับทีมและลีกใหม่

“ผมได้ยินว่าเขาจะปรับตัวเข้ากับแนวทางการเล่นของเราไม่ได้ ผมเลยอยากถามว่า ‘แนวทางการเล่นของเราเป็นยังไงล่ะ?’ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าคนที่พูดน่ะไม่ทราบหรอก” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเขาจะปรับตัวได้ดี เหมือน ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ที่จะย้ายมาจากอาร์เจนติน่าในซัมเมอร์นี้และเราจะช่วยให้การปรับตัวของเขาเป็นไปด้วยดี”

“เกิดขึ้นได้เสมอนะ สำหรับนักเตะที่ดีๆ, และปกติพวกเขาอยู่ในสโมสรแบบ แมนฯ ซิตี้, พวกเขามีเอเนอร์จี้ดีๆที่จะมองบวก พวกเขาเข้าใจว่าเราอยากช่วยพวกเขาและแนวทางการเล่นของเราก็เรียบง่ายมากๆนะ”

“ผมแทบจะมั่นใจในเรื่อง ฮาลันด์ แต่ผมต้องได้ร่วมงานกับเขาก่อนถึงจะออกความเห็นจริงๆให้คุณฟังได้ เขายิงประตูได้เยอะขนาดนี้ก็เพราะเขาเก่ง แต่สิ่งที่สำคัญคือเขาย้ายสู่ประเทศใหม่, บ้านหลังใหม่และพบเพื่อนใหม่ๆ”

“ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เขาต้องปรับตัว เพราะอย่างนั้นก่อนเขาจะเริ่มต้นกับเรา, เขาควรไปพักผ่อนให้สบายๆ, เตรียมตัวให้ดีและกลับมาแบบไม่มีอาการบาดเจ็บเพื่อร่วมงานและเล่นให้เรา”

“ถ้าใช้เวลาหลายสัปดาห์, เยี่ยมเลย ถ้าใช้เวลาหลายเดือน, เยี่ยมเหมือนกัน เขาไม่ได้มาอยู่กับทีมเพียง 2-3 เดือน, ผมหวังว่าเขาจะอยู่ที่นี่ไปหลายๆปี ดังนั้นถ้าเขาต้องการเวลามากกว่านี้, เราก็จะให้เวลาเขามากกว่านี้”

“เราจะพยายามช่วยเขาและผมแน่ใจว่าเขาจะพยายามช่วยเรา ดังนั้นผมไม่มีข้อกังขาในเรื่องนั้นเลย”